Nam diễn viên Dwayne Johnson cho biết anh sẽ hoãn việc ra mắt bộ sưu tập Under Armour mới nhất của mình như một hành động “vì sự tôn trọng dành cho Jacob Blake và gia đình anh ấy”.

Nam diễn viên The Rock lên án vụ người da màu bị bắn

Đan Thuỳ | 28/08/2020, 11:15

Nam diễn viên Dwayne Johnson cho biết anh sẽ hoãn việc ra mắt bộ sưu tập Under Armour mới nhất của mình như một hành động “vì sự tôn trọng dành cho Jacob Blake và gia đình anh ấy”.

Thương hiệu đồ thể thao Under Armour và nam diễn viên The Rock đã tuyên bố vào hôm 27.8 rằng sẽ hoãn việc ra mắt bộ sưu tập mới để thể hiện động thái phản đối trong vụ người da màu, Jacob Blake bị cảnh sát Mỹ bắn trước sự chứng kiến của 3 người con. “Không thể tin được chuyện này lại xảy ra. Anh ấy bị bắn ngay trước mặt các con mình”, nam diễn viên chia sẻ.

Nam diễn viên The Rock thể hiện thái độ bất bình trên Instagram cá nhân - Ảnh: Instagram

Theo đó, vào tối 24.8 (theo giờ Việt Nam), một người đàn ông có tên Jacob Blake đã bị cảnh sát bang Wisconsin bắn nhiều phát vào lưng ở khoảng cách rất gần sau khi hai bên xảy ra tranh luận. Điều đáng nói hơn ở đây là trong chiếc xe SUV của mình, Jacob Blake đang đi cùng 3 đứa con. Cảng sát sau đó đã cấp cứu cho Blake trước khi chuyển anh đến một bệnh viện ở thành phố Milwaukee. Hai trong số sĩ quan liên quan đến sực việc đã bị đình chỉ công tác hôm 24.8.

Vụ nổ súng này giống như tạt thêm xăng vào đám cháy vẫn còn đang âm ỉ đỏ lửa trong bối cảnh nhiều cuộc biểu tình tiếp tụ nổ ra trên khắp nước Mỹ. Tại Wiscosin lực lượng vệ binh quốc gia được tăng cường để ngăn chặn bạo động, người dân toàn bang nhận lệnh giới nghiêm 1 ngày.

Jacob Blake và một trong những đứa con của anh - Ảnh: Internet

Sáng ngày 27.8, ba trận play-off của NBA đã phải tạm hoãn vì các cầu thủ không chịu thi đấu, phản đối vụ nổ súng với người da màu Jacob Blake.

Các cầu thủ Milwaukee Bucks đưa ra thông điệp hôm 27.8: Bốn tháng qua, sự bất công đối với người Mỹ gốc Phi đã được đưa ra ánh sáng.Người dân nước Mỹ đã dùng tiếng nói của mình để lên án những hành động sai trái. Nhưng bất chấp những lời thỉnh cầu, không có hành động nào được tiến hành và chúng tôi không thể tập trung vào bóng rổ được nữa. Chúng tôi kêu gọi thực thi công lý với Jacob Blake và bắt những viên cảnh sát nổ súng phải chịu trách nhiệm. Cơ quan Lập pháp Bang Wisconsin cần nhóm họp và đưa ra những giải pháp về trách nhiệm, sự tàn bạo của cảnh sát và cải cách tư pháp. Chúng tôi khuyến khích công dân trang bị kiến thức, biểu tình trong hòa bình, hành động có trách nhiệm và đi bầu cử ngày 3/11”.

Các cầu thủ Milwaukee Bucks - Ảnh: Internet

Cựu tổng thống Barack Obama là một trong số những người hoan nghênh các cầu thủ NBA phản đối sự việc lần này trong hòa bình. Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, Joe Biden cũng ủng hộ quyết định này và công bố một đoạn video trong đó ông nói rằng đã liên lạc với gia đình Blake và lên án vụ xả súng. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump không đề cập đến vụ việc này ngoài các dòng chia sẻ trên Tweet cá nhân rằng đội vệ binh Quốc gia nên được triển khai tới Kenosha để trấn áp các cuộc biểu tình.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam diễn viên The Rock lên án vụ người da màu bị bắn