Trong các MV Việt, nếu sự đẹp đẽ, trong sáng của tình yêu đã trở nên quen thuộc thì sự thổn thức của tình yêu đồng tính lại mang đến cho công chúng nhiều dư vị mới lạ và thú vị.

Năm MV đồng tính gây chú ý của Vpop

Một Thế Giới | 16/08/2014, 08:30

Trong các MV Việt, nếu sự đẹp đẽ, trong sáng của tình yêu đã trở nên quen thuộc thì sự thổn thức của tình yêu đồng tính lại mang đến cho công chúng nhiều dư vị mới lạ và thú vị.

Âm nhạc là nơi ký thác của cảm xúc, cũng là nơi thể hiện quan điểm của người nghệ sĩ về mọi mặt của cuộc sống. Trong thế giới đó, tình yêu không bị cản trở bởi các định kiến và ngày càng được đề cập nhiều với đầy đủ những cung bậc cảm xúc. Hãy cùng điểm qua một số MV về chủ đề đồng tính mới xuất hiện gần đây nhé.
Đinh Huy - Just love 
Đinh Huy là một trong những thí sinh “quậy tưng bừng” tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên. “Anh chàng chiêu trò” này tuy phải dừng bước tại vòng thi Lộ diện nhưng đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả bởi sự vui tươi, hài hước pha chút “điên” của mình. 
Rời cuộc thi, Đinh Huy nhanh chóng “khởi động” bằng sản phẩm đầu tay Just love – Yêu là yêu, hợp tác cùng với nhạc sĩ Đặng Châu Khoa. MV nói về một mối tình đồng tính siêu cute với màn “khóa môi” cực dễ thương của anh trong MV này. 
Thông điệp mà "tắc kè hoa" Đinh Huy muốn gửi gắm trong MV này chính là tình yêu không có giới hạn, không có khoảng cách và dành cho tất cả mọi người không phân biệt dị tính hay đồng tính nếu đó là một tình yêu đẹp, trong sáng. 
Just love còn có sự góp mặt của hàng loạt những tên tuổi được giới trẻ hâm mộ như hot boy Duy Tân, "thánh nhép" Đỗ Phú Quí, stylist Koolcheng Trịnh Tú Trung, “người tình tin đồn” của Đinh Huy là Chí Thành... 
Xuân Lân – MV Nhắm mắt 
Xuân Lân là một trong những thí sinh tài năng của team Hồng Nhung trong cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ 2. Sở hữu chất giọng đẹp, nhẹ nhàng, tinh tế nhưng anh chàng điển trai này dường như lại kém duyên trong các cuộc thi âm nhạc khi phải dừng chân tại vòng Đo ván. Nhưng không vì thế mà Lân từ bỏ đam mê ca hát cũng như hoạt động nghệ thuật của mình. 
Mới đây, anh cho ra mắt MV Nhắm mắt hợp tác cùng Link Lee. Với ca từ sâu sắc, tình cảm cùng phần hòa âm, phối khí hay, MV đã gây được sự chú ý công chúng cũng như giới truyền thông. Nhắm mắt kể về chuyện tình cảm của cô gái đồng tính khi cô rất khó khăn để có thể mở lòng mình và thổ lộ tình cảm đến người mình yêu. 
Mang thông điệp nhân văn “Khi bạn nhắm mắt lại, bạn sẽ nhìn mọi thứ bằng cả trái tim”, đây cũng là sản phẩm âm nhạc đồng tính nữ đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam. 
Thiên Hy – Luật cho người thay thế 
Thiên Hy là một trong những teen boy khá nổi tiếng trong cộng đồng LGBT. Mới đây, anh chàng này cho ra mắt MV đồng tính Luật cho người thay thế, hợp tác cùng với nhạc sĩ Hamet Trương gây xôn xao trong cộng đồng mạng bởi những cảnh trần trụi “nóng bỏng mắt” của mình. 
Trong MV, Thiên Hy vào vai người yêu của một chàng trai trong một mối tình tay ba, cuối cùng phải chấp nhận rằng mình chỉ là người thay thế, buộc lòng để người yêu ra đi. 
Thiên Hy cho biết clip này đã được ê-kíp của anh chàng lên ý tưởng từ 2 năm nay, nhưng đến gần đây mới có cơ hội thực hiện, bối cảnh quay là một bãi biển ở Phan Thiết. 
MV từng bị chỉ trích khá nhiều, fan cho rằng nó gây nên điều tiếng không tốt cho cộng đồng LGBT khi có nhiều cảnh quay giường chiếu phản cảm. Tuy nhiên, có thể thấy Luật cho người thay thế là một MV truyền tải cái nhìn chân thật về tình yêu, đặc biệt là tình yêu của những người đồng tính, những chuyện tình vốn bị xem là chóng vánh, hời hợt - theo như chia sẻ của tác giả. 
Liêu Anh Tuấn - Nỗi đau chưa phai 
Sau 2 năm “ở ẩn” để tập chung vào lĩnh vực kinh doanh, Liêu Anh Tuấn chính thức trở lại bằng việc trình làng MV Nỗi đau chưa phai với chủ đề về chuyện tình đồng tính đầy cảm động. Trong MV này, Liêu Anh Tuấn không đóng chính mà vào vai người kể một câu chuyện tình ở thế giới thứ ba. Đó là câu chuyện xoay quanh ba người bạn thân với 3 mối quan hệ tình cảm xoay vòng nhiều niềm vui nhưng cũng lắm nước mắt. 
Xuất hiện trong MV này, Nguyên Hiếu của nhóm La Thăng vào vai chàng trai có tình cảm với người bạn gái chơi chung nhóm. Nhưng cô gái không đáp lại tình cảm vì yêu bạn nam còn lại. Trớ trêu nhất, bạn nam đó lại yêu thầm Nguyên Hiếu. Đau khổ trong mối quan hệ này, chàng trai đồng tính đã quyết định ra đi. 
Liêu Anh Tuấn cho biết: “Khi lên ý tưởng cho MV này, tôi biết trước sẽ có những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định làm vì đây là ý tưởng đã ấp ủ từ rất lâu. Nó không mang ý nghĩa gì quá lớn lao, mà tôi chỉ mong muốn góp chút sức để mọi người có cái nhìn rõ hơn về tình yêu trong thế giới của người đồng tính…”. 
Ngọc Tình – Dù vẫn biết 
Trương Ngọc Tình là một trong những siêu mẫu đình đám của làng mốt Việt. Anh sở hữu thân hình chuẩn cùng vẻ ngoài nam tính và đã từng đạt giải vàng trong cuộc thi Siêu mẫu 2010. Không chỉ thành danh trong lĩnh vực người mẫu thời trang, Ngọc Tình còn lấn sân sang lĩnh vực ca hát bằng việc tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên Dù vẫn biết. Đây là MV nói về chủ đề đồng tính với nhiều cảnh ôm ấp, vuốt ve cơ thể khá táo bạo. 
Trong MV này, siêu mẫu Ngọc Tình và ca sĩ Vỹ Thái vào vai đôi tình nhân. Vì tình yêu, họ đến với nhau và có những giây phút ngọt ngào nhưng cuối cùng đành phải chia xa do không chịu nổi sức ép của dư luận. Dù vẫn biết là MV đầu tiên của dự án Sự không giới hạn của tình yêu – Unlimited of love. 
Cường Ngô (Theo Đất Việt)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm MV đồng tính gây chú ý của Vpop