Nhiều người sẽ chẳng thể nào hiểu được lý do vì sao nam sinh viên này bị vô sinh chỉ sau một đêm nếu không đọc câu chuyện dưới đây.

Nam sinh bị vô sinh vì... chơi bóng rổ

Blogtamsu | 13/05/2016, 10:54

Nhiều người sẽ chẳng thể nào hiểu được lý do vì sao nam sinh viên này bị vô sinh chỉ sau một đêm nếu không đọc câu chuyện dưới đây.

Theo truyền thông Trung Quốc, nam sinh có tên là Zhang Fan sau khi chơi bóng rổ bắt đầu cảm thấy khó chịu vào ban đêm. Đặc biệt, phần tinh hoàn của Zhang Fan bất ngờ đau dữ dội. Nghi do chuột rút nên anh đã uống thuốc giảm đau và tiếp tục đi ngủ. Thế nhưng, Zhang Fan không ngờ buối sáng hôm sau thức dậy, tinh hoàn của mình đã gặp vấn đề rất nghiêm trọng. Anh có cảm giác đau hơn nên quyết định đến gặp bác sĩ.

Kết quả kiểm tra tiết niệu cho thấy tinh hoàn của nam sinh đã bị đảo ngược 180 độ. Thậm chí vì để quá lâu nên tinh hoàn của anh chàng đã bị hoại tử và buộc phải phẫu thuật cắt bỏ.

Theo bác sĩ, tinh hoàn bị cắt bỏ cũng đồng nghĩa khả năng sinh sản của Zhang Fan gần như bằng 0. Ông cũng cho biết thêm, nếu Zhang Fan tới bác sĩ sớm hơn 6 tiếng khi phát hiện bệnh thì hoàn toàn có thể chữa trị. Song do để qua đêm nên tình hình không thể cứu vãn.

Tinh hoàn đã bị đảo ngược 180 độ khiến nam sinh vô sinh.

Luyện tập thể thao hoặc để vùng kín quá nóng đều có thể khiến tinh hoàn bị co thắt quá nhiều, tạo thành hình giống như dây thừng đóng xoắn. Trong thời gian quá lâu, việc cung cấp máu qua khu vực này sẽ hoàn toàn bị "đóng băng", gây nên hậu quả hoại tử tinh hoàn.

Vì vậy, nhiều chuyên gia khuyên nam giới nếu thấy đau rát tinh hoàn, đặc biệt vào ban đêm thì nên nhẹ nhàng massage vị trí này theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều. Tuy nhiên, nếu cơn đau vẫn kéo dài sau 10 phút, người bệnh nên đến gặp ngay bác sĩ, thậm chí cả trong đêm, để được điều trị kịp thời. Tránh trường hợp để cơn đau kéo dài quá lâu như chàng sinh viên trong câu chuyện trên dẫn đến chuyện mất hoàn toàn khả năng sinh sản.

An Nhiên (theo Bomb01)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh bị vô sinh vì... chơi bóng rổ