Clip chàng trai bị tật khoèo tay chân, méo mồm nhưng vẫn làm nghề đánh giày để nuôi sống bản thân chứ quyết không ăn xin khiến nhiều người cảm động.

Nể phục chàng trai khoèo tay chân đánh giày giá 10.000 đồng/đôi ở Hà Nội

Hồng Quân | 12/05/2016, 22:01

Clip chàng trai bị tật khoèo tay chân, méo mồm nhưng vẫn làm nghề đánh giày để nuôi sống bản thân chứ quyết không ăn xin khiến nhiều người cảm động.

Dù bị tật ở tay chân và miệng song chàng trai này vẫn ngồi lê trên mặt đất, kiên trì ngồi đánh từng đôi giày để kiếm 10.000 đồng. Những thanh niên lành lặn nhưng lười lao động hoặc giả vờ tàn tật để xin tiền, có lẽ sẽ cảm thấy xấu hổ khi xem clip này.

Anh Đại Dương, người đăng clip cho biết: “Thực sự ngưỡng mộ anh này. Tay khoèo, chân khoèo, đi lại khó khăn, cầm nắm cũng khó khăn, mồm thì méo, nói 5 phút được 1 câu. Thế mà anh vẫn lao động, quyết không đi xin. Một con người có tự trọng! Chưa bao giờ thấy đánh giày 10.000 đồng/đôi rẻ đến thế. Khu Phạm Văn Đồng, Hà Nội nhé mọi người”.

Chàng trai khoèo tay chân đánh giày giá 10.000 đồng/đôi ở Hà Nội khiến dân mạng nể phục.

Không riêng anh Đại Dương mà hầu hết dân mạng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ chàng trai đánh giày bị tật.

“Mình thích những người như thế này, không bao giờ chịu khuất phục, không bao giờ phải ngửa tay xin bất kì ai. Thật cảm động”;

“Đây phải nói là tàn nhưng không phế, khâm phục bạn này quá!”;

“Tôi 37 nhưng nể phục anh. Anh khiến nhiều người xấu hổ. Anh chỉ tàn tật thân thể chứ lòng tự trọng và liêm sỉ thì nguyên vẹn”;

“Một người như thế này còn biết lao động là gì. Thật đáng kính, thật đáng quý”...

Chỉ trong thời gian ngắn, clip này nhận được hơn 3.000 like, hàng trăm bình luận và được nhiều dân mạng chia sẻ lại như tấm gương sáng về lao động để mọi người noi theo.

Bên cạnh đó, không ít người xin địa chỉ của chàng trai đánh giày bị tật để ủng hộ anh.

Về chuyện này, bạn Thanh Tuấn cho biết: "Nhà em này ở bên Đông Anh, sáng đi xe bus 61 lên bến Nam Thăng Long rồi chuyển xe lên Phạm Văn Đồng. Mấy ông phụ xe cũng không bao giờ thu tiền vé. Ý thức cũng cao, toàn ngồi ở ghế cuối xe trong góc cho đỡ ảnh hưởng người khác".

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nể phục chàng trai khoèo tay chân đánh giày giá 10.000 đồng/đôi ở Hà Nội