Ngày 8.8, 2 nữ sinh Trường Đại học Cửu Long (H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), đã kể lại câu chuyện xúc động về nam sinh viên cùng trường đã xả thân cứu mình, dẫn đến đuối nước tử vong.

Nam sinh viên bỏ mạng cứu sống 2 nữ sinh

Văn Vĩnh | 08/08/2018, 17:09

Ngày 8.8, 2 nữ sinh Trường Đại học Cửu Long (H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), đã kể lại câu chuyện xúc động về nam sinh viên cùng trường đã xả thân cứu mình, dẫn đến đuối nước tử vong.

Theo nữ sinh T.M.N. (21 tuổi), trong thời gian nghỉ hè, chiều 4.8, N. và N.T.H. (19 tuổi, cùng là sinh viên), cùng với nhóm khoảng 10 người đến chơi nhà bạn tại xã An Bình. Đi cùng nhóm có Trần Thiện Khiêm (21 tuổi) - sinh viên Trường Đại học Cửu Long, và bạn là Phan Vũ Lợi (20 tuổi) - cùng ngụ Vĩnh Long. Cả nhóm dùng ghe ra bãi bồi trên sông Tiền (thuộc xã Đồng Phú) bắt chem chép và tắm sông.

“Trong lúc di chuyển em bị hụt chân ở chỗ sâu và được 2 bạn nam trong nhóm cứu được và đẩy vào gần bờ nhưng vẫn bị hụt chân. Lúc đó, anh Khiêm đã bơi ra kéo em vào bờ. Trong lúc kéo em, chị N. cũng bị đuối nước kêu cứu do Lợi và 1 bạn nam hụt chân với kéo. Thấy vậy, Khiêm đã kéo em di chuyển đến chỗ N. và đưa vai cho N. bám vào, đưa cả 2 vào bờ an toàn”, nữ sinh H. kể lại.

Theo lời nữ sinh này, khi đó Lợi bị dòng nước đẩy ra xa. Sau khi đưa được N. và H. vào bờ, Khiêm đã bơi ngược ra để cứu anh Lợi. “Chắc do mệt và bơi ngược dòng chảy quá mạnh, anh Khiêm và Lợi đã bị dòng nước nhấn chìm. Thấy vậy, tụi em đã hô hoán cho những người dân trên bè cá đến ứng cứu”, nữ sinh này kể lại.

Người dân gần đó đã chạy ghe ra và vớt Khiêm và Lợi vào bờ, chuyển vào Bệnh viện TP.Vĩnh Long cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó bác sĩ thông báo 2 người đã chết lâm sàng khi đưa vào bệnh viện và đề nghị người nhà đưa về an táng.

Ông Lê Thanh Vũ, Phó trưởng Phòng Quản lý công tác sinh viên, Trường Đại học Cửu Long, cho biết, nhà trường đã cử người đến gia đình 2 nạn nhân thăm hỏi, động viên. Hiện Trường Đại học Cửu Long đang làm tờ trình đề nghị xét khen thưởng danh hiệu “Tuổi Trẻ Dũng Cảm” cho Khiêm.

Khiêm là con trai duy nhất trong nhà có 4 chị em, đang học năm cuối ngành Công nghệ sinh. Hành động dũng cảm, quên mình cứu người của nam sinh viên này rất xứng đáng được biểu dương và khen thưởng.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh viên bỏ mạng cứu sống 2 nữ sinh