Ông Vũ Đình Thái (63 tuổi), một trong 5 nạn nhân của vụ nổ trạm biến áp tại Hà Đông, Hà Nội ngày 17.11 đã tử vong vào sáng nay tại Viện Bỏng Quốc gia. Trạm biến áp bị nổ khi đang vận hành thử không tải...

Nạn nhân vụ nổ trạm biến áp ở Hà Nội đã tử vong

Nam Phong | 18/11/2016, 13:06

Ông Vũ Đình Thái (63 tuổi), một trong 5 nạn nhân của vụ nổ trạm biến áp tại Hà Đông, Hà Nội ngày 17.11 đã tử vong vào sáng nay tại Viện Bỏng Quốc gia. Trạm biến áp bị nổ khi đang vận hành thử không tải...

>>Nổ bốt điện ở Hà Nội, ít nhất 5 người bị thương

1nạn nhân đã tử vong

Tin từ Viện Bỏng Quốc gia, vào khoảng 9h sáng nay, 18.11, ông Vũ Đình Thái – một trong 5 nạn nhân nhập viện chiều qua sau vụ nổ bốt điện (trạm biến áp) tại Hà Đông đã tử vong.Ông Thái là chồng của bà NguyễnThị Hạnh (57 tuổi, tên thường gọi là Lanh) – chủ quán nước chè sát trạm biến áp nằm cạnh số 4 phố Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông.

Hai vợ chồng ông Thái nhập Viện Bỏng Quốc gia với tình trạng bỏng trên 90%. Trong khi đó ông Thái vốn bị khuyết tật, sức khỏe yếu nên ngay thời điểm nhập viện rất nguy kịch. Đến sáng nay ông đã không qua khỏi.

Sáng nay, thi thể ông Thái đã được đưa về nhà.

Hiện bà Nguyễn Thị Hạnh vẫn đang được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia, cách ly hoàn toàn với bên ngoài.

Theo UBND quận Hà Đông, 3nạn nhân còn lại trong vụ nổ trạm biến ápgồm: Đinh Ngọc Long (47 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) bỏng 80%, Nguyễn Mạnh Cường (38 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) bỏng 12% và Nguyễn Đắc Sơn (33 tuổi, ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bỏng 12%.

Theo anh Nguyễn Mạnh Cường - một trong số những nạn nhân đang nằm điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia chia sẻ, vào chiều 17.11, anh đang ngồi uống nước cùng bạn thì bất ngờ trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 (đặt trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai) phát nổ. Lửa bùng phát và bắn ra xung quanh, anh Cường chỉ kịp nhoài người bỏ chạy.

Một trong số các nạn nhân bị bỏng nặng do nổ trạm biến áp.

Vợ chồng chủ quán nước đã không kịp thoát nên bị lửa bén vào, bao trùm khắp người. Ngay khi lửa bùng lên, người dân đã sử dụng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa rồi đưa các nạn nhân đến Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu với 90% cơ thể bị bỏng.

Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng ông Thái, bà Hạnh rất khó khăn. Ông Thái bị liệt nên phải ngồi xe lăn, mọi chi phí sinh hoạt hằng ngày đều dựa vào thu nhập từ quán nước vỉa hè của vợ chồng ông bà.

Ông Thái, bà Hạnh có 2 cô con gái, là lao động tự do, kinh tế cũng không có gì là khá giả.

Máy biến áp chưa đi vào vận hành chính thức đã bị tràn dầu, gây cháy

Trong một diễn biến khác, sau khi xảy ra vụ nổ trạm biến áp, Công ty Điện lực TP. Hà Nội đã phát đi thông cáo báo chí về vụ việc. Theo đó, trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 đã phát nổ trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đi vào vận hành chính thức.

Theo Điện lực Hà Nội thì trạm biến áp này mới chỉ đang vận hành thử nhưng đã xảy ra sự cố tràn dầu, gây cháy nổ.

Nguyên nhân ban đầu được Công ty Điện lực Hà Nội đưa ra là do “máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy".

Tuy nhiên, theo những người dân sống trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (đối diện trạm biến áp) cho hay, sáng cùng ngày, trạm biến áp này đã phát ra những tiếng nổ nhỏ, công nhân điện lực cũng đã kiểm tra. Sau chưa đầy 6 giờ sau thì trạm biến áp phát nổ, gây bỏng cho 5 người.

Theo đại diện UBND quận Hà Đông, sau khi sự việc xảy ra, UBND quận đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội vào viện thăm hỏi, hỗ trợ mỗi nạn nhân bị bỏng 5 triệu đồng.

Hiện Công ty Điện lực Hà Đông đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nạn nhân vụ nổ trạm biến áp ở Hà Nội đã tử vong