Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng 500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã tham gia thu dọn cành cây, rác thải, vớt rác trên mặt hồ Linh Đàm.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dành nửa ngày cùng bạn trẻ dọn rác

VOV | 13/11/2016, 17:28

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng 500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã tham gia thu dọn cành cây, rác thải, vớt rác trên mặt hồ Linh Đàm.

Hưởng chiến dịch “Nhảy - vì sự tử tế" nhân Ngày thế giới tử tế (13.11), sáng nay 13.11, tại khu vực hồ Linh Đàm (Hà Nội), Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức chương trình “Tử tế với môi trường”, tiến hành vệ sinh môi trường xungquanh khu vực hồ. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam có mặt từ sớm tham giasự kiện này.

Ngay sau lễ phát động, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng 500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã cùngthu dọn cành cây, rác thải, vớt rác trên mặt hồ Linh Đàm... Các đoàn viên, thanh niên còn tuyên truyền đến bà con nhân dân trong khu vực quanh hồ về việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định...

Ảnh: Zing

"Tử tế với môi trường” là hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tử tế 13.11, thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn các bạn trẻ và cộng đồng xã hội ý thức rõ hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường, cùng nhau xây dựng một môi trường xanh, sạch, đẹp. “Hãy cùng nhau yêu thương và bảo vệ môi trường. Hãy cùng nhau đối xử "Tử tế với môi trường".

Là một trong những người đầu tiên quan tâm, dõi theo các hoạt động ý nghĩa này, Phó thủ tướngng Vũ Đức Đam mong muốn các bạn trẻ quan tâm hơn đến các việc làm, hành động để nhân lên nhiềuhành động tử tế, nhân lên những hành động đẹp trong cộng đồng xã hội. Theo Phó thủ tướng, việc tổ chức các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường nên tổ chức thường xuyên để hình thành thói quen tốt trong thanh niên.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói: “Môi trường sạch thì ích nước lợi dân. Từng người một phải làm, không cần phải đao to búa lớn. Ngay trong nhà, cũng phải tuyên truyền đến mọi người ý thức“rác hữu cơ bỏ riêng ra, rác vô cơ, chai thủy tinh bỏ riêng ra”. Như thế là đã giúp các anh chị công ty vệ sinh môi trường, mỗi năm làm lợi hàng tỉđồng. Chương trình này phải làm thường xuyên đến khi nào hình thành được thói quen, chứ đừng làm từng đợt rồi thôi”.

Theo VOV
Bài liên quan
TS Nguyễn Minh Thảo: Cải cách môi trường kinh doanh đang có xu hướng chững lại
Điều kiện kinh doanh vẫn tạo nhiều rào cản, tăng chi phí và ẩn chứa rủi ro với doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, từ năm 2019 đến nay, cải cách môi trường kinh doanh có xu hướng chững lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dành nửa ngày cùng bạn trẻ dọn rác