Sau khi Báo Một Thế Giới phản ánh việc tổ bảo vệ dân phố tự ý nâng giá vé giữ xe tại 3 tuyến phố đi bộ vừa khai trương ở Huế, sự việc đã được xử lý nghiêm.

Nâng giá vé gửi xe vào phố đi bộ ở Huế, 4 nhân viên bị thôi việc

Lê Đình Dũng | 04/10/2017, 06:06

Sau khi Báo Một Thế Giới phản ánh việc tổ bảo vệ dân phố tự ý nâng giá vé giữ xe tại 3 tuyến phố đi bộ vừa khai trương ở Huế, sự việc đã được xử lý nghiêm.

Trao đổi với Một Thế Giới chiều nay 3.10, ông Nguyễn Văn Thành, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Huế cho hay lãnh đạo UBND TP.Huế đã chỉ đạo Văn phòng, Phòng chức trách của thành phố vào cuộc phối hợp với UBND P.Phú Hội xử lý nghiêm tình trạng nâng giá vé giữ xe máy tại 3 tuyến phố đi bộ vừa khai trương ở Huế mà Báo Một Thế Giới phản ánh. Ngay trong sáng nay 3.10, khi họp giao ban kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, công tác quản lý các hoạt động cũng như thực hiện nghiêm việc niêm yết và đảm bảo giá các dịch vụ tại 3 tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu (P.Phú Hội) cũng được lãnh đạo UBND TP.Huế nhắc lại, yêu cầu các đơn vị, cơ quan liên quan thực hiện nghiêm.

Trong khi đó, thông tin từ Ban quản lý Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu cho biết, sau khi Báo Một Thế Giới phản ánh, ban đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản với điểm giữ xe vi phạm. Cùng với việc chấn chỉnh, Ban quản lý đã quyết định thôi việc giữ xe với 4 người vi phạm, trong đó có 1 tổ viên tổ bảo vệ dân phố và 3 người dân hợp đồng tăng cường cho lực lượng giữ xe. Ngoài ra, Ban quản lý cũng quyết định thu hồi, bãi miễn tư cách giữ xe tại bãi giữ xe số 2 trên đường Nguyễn Thái Học của tổ bảo vệ dân phố để bàn giao cho lực lượng khác.

Hoạt động mua sắm, ẩm thực, vui chơi trên3 tuyến phố Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu khá nhộn nhịp trong 3 ngày đầu khai trương - Ảnh: Nhật Lam

Như Báo Một Thế Giới đã thông tin, sau một thời gian dài đầu tư công sức, kinh phí cải tạo, xây dựng hạ tầng với hơn 50 tỉ đồng, 3 tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu chính thức được khai trương. Hằng tuần vào mỗi đêm thứ sáu, thứ bảy (từ 18 giờhôm trước đến 2 giờ hôm sau) và chủ nhật (18 giờ đến0 giờ), các phương tiện đều bị cấm lưu thông tại 3 tuyến phố này để nhường cho việc người dân, du khách đi bộ, tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí với các hoạt động văn hóa, cộng đồng. Đối với người dân sống trong khu vực có 3 tuyến phố, sẽ được giữ xe miễn phí, riêng du khách và khách vãng lai sẽ được giữ xe tại 11 điểm giữ xe đã được quy hoạch, với mức giá do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành. Tuy nhiên, ngay trong đêm khai trương, đã xảy ra tình trạng người gửi xe máy dạo bộ bị thu tiền vượt 2,5 lần so với quy định của UBND tỉnh, tức 5.000 đồng/xe, thay vì 2.000 đồng/xe như quy định (trong khung 18 - 22 giờ). Điều đáng nói, đơn vị thực hiện việc “chém đẹp” này lại là chính là tổ bảo vệ dân phố thuộc UBND P.Phú Hội.

Thông tin từ Ban quản lý phố đi bộ nói trên cho hay sau 3 đêm đầu khai trương, đã có khoảng 13.000 lượt khách tham quan, mỗi đêm phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáucó khoảng 4.500 lượt khách tham quan, đi bộ và tham gia các hoạt động của phố đi bộ.

Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng giá vé gửi xe vào phố đi bộ ở Huế, 4 nhân viên bị thôi việc