Có lẽ vẫn có những con đường tắt để đến được với thành công, nhưng rất nhiều người bộ hành mệt lử đã mắc kẹt ngay giữa vũng bùn khi cố gắng đi theo con đường đó.

Ném bỏ tư tưởng nghèo đói đi, nghĩ về thành công bạn sẽ đạt được nó

Trí Việt | 29/06/2021, 17:24

Có lẽ vẫn có những con đường tắt để đến được với thành công, nhưng rất nhiều người bộ hành mệt lử đã mắc kẹt ngay giữa vũng bùn khi cố gắng đi theo con đường đó.

Sức mạnh chính là trí thông minh

Giống như những cánh hoa, trí óc con người liên tục mở mang cho đến khi nó đạt mức độ tối đa. Mức tối đa này là gì, điểm kết của nó nằm ở đâu, nó dẫn đến vị trí nào, đều sẽ khác nhau tùy theo mỗi cá nhân và công năng mà anh ta trao cho trí óc của mình. Một trí óc được thôi thúc hoặc dẫn dụ vào lối suy nghĩ mang tính phân tích hàng ngày sẽ liên tục mở mang và phát triển những khả năng thấu hiểu lớn mạnh hơn, không hề có điểm giới hạn.

Tôi được thuyết phục rằng không một trí óc con người nào phát triển đến gần mức tối đa trước tuổi năm mươi hoặc sáu mươi. Nếu lý thuyết này đúng, vậy những ai bắt đầu chọn cho mình một nấm mồ yên tĩnh và đẹp đẽ khi bắt đầu bước vào giai đoạn năm mươi, sáu mươi, giai đoạn cừ khôi nhất cuộc đời, mới khờ dại làm sao.

Hãy ban cho tôi một cái tâm thông tuệ và rồi mọi thứ khác sẽ theo lối nó! Khi tôi hoàn toàn tỉnh táo và bình tĩnh để nhìn nhận lại mọi việc, tôi cũng không đòi hỏi điều gì ngoài trí tuệ để hiểu được những điều đang diễn ra xung quanh mình. Không con người nào lại cần bất kỳ thứ gì khác ngoài một trái tim thông tuệ cả, vì có được nó cũng đồng nghĩa với việc có được toàn bộ những điều mà con người có thể sử dụng.

Những ai làm việc trong lĩnh vực kinh doanh cần phải nhớ rõ điều này: trước khi xây dựng một hệ thống phân phối của cải đồng đều, chúng ta cần phải có một hệ thống phân phối trí tuệ tương ứng. Trí thông minh chính là sức mạnh khống chế mọi vật chất trên trái đất này. Không ai có thể thay đổi quy tắc này, cũng giống như việc ta chỉ có thể ở yên trong cơ chế vận hành của lực Hấp dẫn và không thể nào khiến nước chảy ngược lên cao được.

Để đạt được mọi thứ mình muốn, bạn cần phải thu thập kiến thức, có năng lực để hiểu và diễn giải chính xác toàn bộ những gì diễn ra xung quanh bạn. Trí tuệ thống trị thế giới này. Hãy đạt lấy phần của bạn bằng mọi cách nhanh nhất có thể.

nghi-den-thanh-cong.jpg

Nhưng muốn thành công phải có “cái tâm thông tuệ”

Ngài Edison trở thành nhà phát minh hàng đầu thế giới không phải vì trí thông minh của ông cao hơn những người chưa đạt được nhiều thành quả như ông, mà là bởi ông đã mở mang được một “cái tâm thông tuệ”. Edison sống rất gần gũi với Tự nhiên; ông có thể nghe được lời thì thầm của Tự nhiên mọi lúc, mọi nơi, trong khi những người có thính lực tốt hơn ông lại hoàn toàn không hay biết gì.

Những điều ngài Edison làm được chẳng có gì quá to tát mà người khác không thể lặp lại được, nếu người đó cũng sẵn lòng củng cố năng lực bản thân để diễn giải được quy luật nguyên bản của Tự nhiên như Edison đã làm. Năng lực này không phải là một món quà; nó là một thành tựu, và cái giá phải trả cho nó chính là những nỗ lực bền bỉ được điều hướng một cách khéo léo.

Ôi, con người cần lắm một cái tâm thông tuệ! Henry Ford sở hữu khối tài sản lên tới hàng triệu đô-la. Nhưng không lâu trước đó ông chỉ là một công nhân nghèo trong một xưởng máy, không học vấn, không tiền vốn, cơ hội phát triển cũng rất hiếm hoi. Trong số các đồng nghiệp của ông, có những người thông minh hơn ông rất nhiều, nhưng họ cũng chỉ làm việc cạnh ông mà thôi.

Ford đã ném bỏ tư tưởng nghèo đói đi, ông nghĩ về thành công và đạt được nó. Tất cả những người thợ máy nọ đều có thể thành công, nếu họ nghĩ được như Ford.

Milo C. Jones , sống tại tiểu bang Wisconsin, bị mắc chứng bại liệt. Ông thậm chí không thể xoay nổi mình trên giường khi không có người trợ giúp. Ông không thể di chuyển. Cả tay chân của ông gần như đều vô dụng, nhưng trí óc ông thì không có vấn đề gì cả, thế nên nó bắt đầu vận hành nghiêm túc hơn bao giờ hết. Mặc dù khối cơ thể nặng nề phải nằm cứng đờ trên giường, nhưng Jones đã điều khiển trí óc mình lập nên một kế hoạch xác định. Kế hoạch ấy khá tầm thường và xoàng xĩnh, nhưng nó rõ ràng và nó đúng là một kế hoạch.

Ông quyết định gia nhập ngành kinh doanh xúc xích. Ông gọi những người thân trong gia đình lại, rồi nói cho họ nghe về kế hoạch của mình, sau đó bắt đầu hướng dẫn họ xúc tiến thực hiện kế hoạch.

Không có bất kỳ sự trợ giúp nào ngoài một trí óc lành mạnh, Jones đã tạo lập thành công một ngành thương mại xúc xích khổng lồ và xây dựng được cơ ngơi đồ sộ chỉ trong chưa đầy mười năm. Toàn bộ những thành tựu trong đời đều đến với ông sau khi chứng bại liệt quật ngã ông, khiến ông không thể dùng tay hay cơ thể để lao động kiếm tiền.

Và qua dẫn chứng này, chúng ta có thể thấy tư duy đã áp đảo sức lực.

Điểm khác biệt chủ yếu giữa mọi người chính là việc họ đặt bộ dụng cụ tư duy của mình vào mục đích gì. Những tư tưởng thông thái sẽ mang con người lên đến đỉnh cao thành công. Một khi thiếu đi nó, con người sẽ bị kìm kẹp trong khốn khổ, túng thiếu và ham muốn không đạt được trong suốt cả cuộc đời.

Theo Đường đến thành công

Bài liên quan
Đường đến thành công - 15 biển báo của Napoleon Hill giúp bạn làm người thành công
Tôi còn thiếu điều gì để thành công? Đâu là sự khác biệt giữa người thành công với những người còn lại? Có một lộ trình đáng tin nào để con đường dẫn đến thành công bớt ngoằn ngoèo, để người ta bớt lạc lối, bớt đâm vào những ngõ cụt thất bại?

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ném bỏ tư tưởng nghèo đói đi, nghĩ về thành công bạn sẽ đạt được nó