Nhiếp ảnh gia Berta Tilmantaite đã quyết định bản những tác phẩm hấp dẫn của mình trong chuyển đi tới Himalayas để giúp đỡ những nạn nhân của thảm họa động đất tại Nepal.

Nepal - những ngày còn bình yên...

Một Thế Giới | 07/05/2015, 05:00

Nhiếp ảnh gia Berta Tilmantaite đã quyết định bản những tác phẩm hấp dẫn của mình trong chuyển đi tới Himalayas để giúp đỡ những nạn nhân của thảm họa động đất tại Nepal.

Cơn động đất khủng khiếp tại Nepal đã cướp đi sinh mệnh của hơn 7.500 người và công tác cứu trợ vẫn tiếp tục được tiến hành với hy vọng cứu được những người còn sống sót, tìm kiếm người thân bị thất lạc và  cung cấp nhu yếu phẩm cho nạn nhân.
Trước sự kiến thảm khốc ấy, nhà báo, nhà nhiếp ảnh người Litva đã chiến thắng nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực này, Berta Tilmantaite, với mong muốn có thể giúp đỡ phần nào cho nạn nhân tại Nepal, đặc biệt là sau chuyến đi Himalayas hai năm trước và những trải nghiệm đáng nhớ đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời cô.
Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-1
Nụ cười ngây thơ trên Himalayas
Cô đã quyết định sẽ chia sẻ những tấm ảnh tuyệt vời của mình, phong cảnh choáng ngợp cùng những con người khó quên ở vùng núi cao ấy, và tất cả số tiền có được sẽ dùng để ủng hộ những nạn nhân trong thảm họa.
Berta Tilmantaite đã tới Nepal từ hai năm trước, nơi cô đã sống ba tuần với những người dân vùng cao trong hành trình của mình. Cô coi đó là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất cuộc đời và dường như có cái gì đó đang nhắc nhở cô phải hành động sau khi nhìn thấy hình ảnh về thảm họa động đất.
Trong cuộc phỏng vấn với Bored Panda, cô nói: “Tôi sẽ ủng hộ tất cả chỗ tiền có được từ bộ ảnh cho các tổ chức từ thiện đang làm việc ở Nepal”.
“Những người dân nơi đây mạnh mẽ như ngọn nùi này, họ sẽ sống và tiếp tục sống”.
Nhà nhiệp ảnh trẻ tài năng có lượng lớn tác phẩm được xuất bản, bao gồm cả National Geographic (Hội Địa lý Quốc gia), và cô là người chiến thắng giải thưởng nhiếp ảnh thế giới Sony World Photography Award năm nay.
Bộ ảnh từ thiện sẽ được bán online với giá 56 USD.
“Thảm kịch ở Nepal đã nhắc nhở tôi, rằng tôi cần phải làm gì đó”. Cô nói: “Có rất nhiều người không cảm nhận về Nepal và Himalayas như tôi, bởi vì họ chưa bao giờ ở đây, nó ở rất xa và quá xa lạ với họ”.
“Bằng những bức ảnh này, tôi muốn đưa Nepal lại gần hơn, để mọi người thấy được những con người nơi đây – mọi thứ sẽ thay đổi”.
Nhà báo còn nói cô sẽ ủng hộ cho tiền cho World Food Programme, Global Giving và Spark Children home.
Một số bức ảnh trong tác phẩm của Berta:
Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-2Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-3
Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-4
Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-5Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-6
Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-7
Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-8Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-9
Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-10Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-11Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-12Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-13Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-14Nepal ngay con binh yen...-hinh-anh-15
Việt Anh (dịch)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nepal - những ngày còn bình yên...