Netflix hôm 23.5 đã mở rộng việc kiểm soát chia sẻ mật khẩu ở Mỹ và hơn 100 quốc gia khác.

Netflix mở rộng chiến dịch kiểm soát chia sẻ mật khẩu ở hơn 100 nước

Sơn Vân | 24/05/2023, 07:30

Netflix hôm 23.5 đã mở rộng việc kiểm soát chia sẻ mật khẩu ở Mỹ và hơn 100 quốc gia khác.

Công ty cảnh báo người dùng rằng tài khoản không thể được chia sẻ miễn phí bên ngoài hộ gia đình của họ.

Nhà tiên phong phát trực tuyến video đã tìm kiếm những cách mới để kiếm tiền khi đối mặt với các dấu hiệu bão hòa của thị trường, với những nỗ lực bao gồm giới hạn mượn mật khẩu và tùy chọn hỗ trợ quảng cáo mới.

Hôm 23.5, Netflix cho biết đang gửi email về việc chia sẻ tài khoản cho khách hàng ở 103 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm cả Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc, Singapore, Mexico và Brazil.

Các email nêu rõ rằng chỉ nên sử dụng tài khoản Netflix trong một hộ gia đình. Khách hàng trả phí có thể thêm một thành viên bên ngoài nhà với khoản phí bổ sung. Tại Mỹ, khoản phí này là 8 USD mỗi tháng.

Thành viên cũng có thể chuyển hồ sơ của một người để người dùng giữ lịch sử xem và các đề xuất.

Netflix năm ngoái cho biết sẽ hạn chế chia sẻ tài khoản và đang thử nghiệm nhiều cách tiếp cận khác nhau ở một số thị trường.

Công ty đã ước tính rằng hơn 100 triệu hộ gia đình đã cung cấp thông tin đăng nhập cho bạn bè và gia đình bên ngoài nhà của họ. Tính đến cuối tháng 3, tổng số khách hàng trả tiền của Netflix trên toàn cầu là 232,5 triệu.

Theo các chính sách mới, những người trong cùng một gia đình có thể tiếp tục chia sẻ tài khoản Netflix và sử dụng nó trên nhiều thiết bị khác nhau khi đi du lịch, công ty cho biết.

Theo Netflix,  số lượng thuê bao đăng ký trên nền tảng này đã đạt mức cao kỷ lục 232,5 triệu trong quý 1/2023.

netflix-mo-rong-chien-dich-kiem-soat-chia-se-mat-khau-o-hon-100-nuoc.jpg
Giao diện trang nhà Netflix tiếng Việt 

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2023, Netflix cho biết lợi nhuận quý này như kỳ vọng. Tuy nhiên, mức tăng trưởng mục tiêu mà công ty đặt ra cho quý 2/2023 lại thấp hơn mong đợi.

Cụ thể hơn, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) của Netflix trong quý 1/2023 đã đạt 2,88 USD với tổng doanh thu 8,162 tỉ USD, vượt mọi kỳ vọng của các chuyên gia Phố Wall.

Với quý kinh doanh quý 2/2023, Netflix đặt ra mục tiêu doanh thu là 8,242 tỉ USD và EPS là 2,86 USD, thấp hơn nhiều so với mức kỳ vọng 8,476 tỉ USD3,05 USD của các chuyên gia Phố Wall.

Theo Reuters, mục tiêu kinh doanh thấp kể trên cho thấy Netflix đang lo lắng về những thách thức sẽ gặp phải trong thời gian tới.

"Chúng tôi đang phát triển và có lãi. Chúng tôi đã đặt ra lộ trình rõ ràng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận. Chúng tôi đang bám sát nó", Ted Sarandos, đồng Giám đốc điều hành Netflix, cho biết trong cuộc phỏng vấn vào tháng trước.

Hồi tháng 4, Netflix quyết định hoãn thực hiện chính sách kiểm soát chia sẻ mật khẩu sang quý sau với mục đích là cải thiện trải nghiệm người dùng và thúc đẩy một số lợi ích tài chính trước mắt.

Greg Peters, đồng Giám đốc điều hành Netflix, cho biết công ty đã thử nghiệm dịch vụ chia sẻ mật khẩu tài khoản có thu phí tại một số thị trường. Tuy nhiên, Netflix chưa mở rộng kế hoạch vì cho rằng cần thêm thời gian để đảm bảo khách hàng mua thuê bao sẽ có quyền truy cập liền mạch vào dịch vụ khi không ở nhà hoặc trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính bảng, tivi, smartphone.

Trong quý 2/2023, Netflix sẽ mở rộng kế hoạch và triển khai hình thức chia sẻ mật khẩu trả phí tại Mỹ cùng nhiều quốc gia khác.

Ngoài ra, Netflix cũng bắt đầu thử nghiệm các gói đăng ký xem có quảng cáo với mức giá rẻ hơn, song mức độ tương tác cao hơn mong đợi ban đầu. Công ty cho biết ghi nhận “rất ít trường hợp thay đổi gói dịch vụ trong nhóm người dùng sử dụng gói tiêu chuẩn và cao cấp".

Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence, chính sách điều chỉnh giá các gói tiêu chuẩn và gói cao cấp sẽ giúp Netflix thu về 770 triệu USD doanh thu quảng cáo trong 2023 và con số này có thể sẽ vượt 1 tỉ USD vào năm sau.

Netflix đã lên kế hoạch tiếp tục đầu tư khoảng 17 tỉ USD mỗi năm để sản xuất các chương trình truyền hình và phim ảnh. Dự kiến số tiền có thể tăng cao hơn vào năm 2024.

Cũng theo dự báo của Insider Intelligence, năm 2023 sẽ đánh dấu lần đầu tiên người Mỹ trưởng thành dành nhiều thời gian cho các nền tảng kỹ thuật số như Netflix, YouTube hay Tiktok hơn là xem truyền hình truyền thống trên tivi.

Theo hãng thống kê Sensor Tower, người dùng TikTok dành nhiều thời gian hơn trên ứng dụng này so với bất kỳ đối thủ nào khác với trung bình 95 phút mỗi ngày. Con số đó gần gấp đôi thời gian 51 và 49 phút mà người dùng dành cho Instagram và Facebook của Meta Platforms.

Jamie Lumley, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Third Bridge, nhận định việc tăng trưởng số lượng thuê bao đăng ký Netflix cho thấy cuộc chiến và áp lực giữa các công ty phát trực tuyến vẫn đang tiếp diễn, trong bối cảnh ngày càng có nhiều nền tảng hấp dẫn thu hút người dùng.

Bài liên quan
Sam Bankman-Fried chỉ được dùng ĐTDĐ nắp gập không có internet, có thể xem Netflix trên laptop
Sam Bankman-Fried được phép sử dụng một chiếc ĐTDĐ nắp gập "không có khả năng kết nối internet" khi bị quản thúc tại gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Netflix mở rộng chiến dịch kiểm soát chia sẻ mật khẩu ở hơn 100 nước