Bạn có bao giờ suy nghĩ xem nếu mình ngủ sớm điều gì sẽ xảy ra?

Nếu bạn đi ngủ sớm điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra?

Một Thế Giới | 16/08/2015, 19:30

Bạn có bao giờ suy nghĩ xem nếu mình ngủ sớm điều gì sẽ xảy ra?

Ngủ giúp phục hồi sức khỏe

Giấc ngủ rất quan trọng vì nó giúp phục hồi sức khỏe của bạn sau một ngày hoạt động và làm việc mệt mỏi. Ngủ sớm hơn để giúp cơ thể có đủ thời gian phục hồi những năng lượng đã mất. Hãy duy trì thói quen này thường xuyên.

Ngủ có thể giúp giảm cân

Các nhà khoa học đã chứng minh, ngủ quá nhiều hay quá ít đều có thể ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân của bạn. Đi ngủ sớm và thức dậy sớm là một lịch trình lý tưởng để hỗ trợ các mục tiêu giảm cân của bạn. Theo các chuyên gia giấc ngủ, những người có giấc ngủ bất thường ít có khả năng để giảm cân. Ngủ ngon sẽ đạt được mục tiêu giảm cân của bạn một cách dễ dàng.

Ngủ thúc giúp “lên dây cót” tinh thần

Chắc hẳn ai cũng biết tầm quan trọng của một tinh thần vui vẻ? Ngủ là điều cần thiết để tránh các vấn đề trầm cảm, tăng cường khả năng tập trung, giảm nguy cơ mất trí nhớ và loại bỏ sự thất thường trong tâm trạng của bạn. Một giấc ngủ sớm, dậy sớm và một bài tập thể dục sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần tốt cho một ngày mới tràn đầy vui vẻ.

Đừng tự bỏ qua cơ hội để cơ thể bạn được phục hồi và trẻ hóa. Hãy đi ngủ sớm, duy trì thói quen này thường xuyên sẽ giúp bạn trở nên vui vẻ và năng động.

Sản sinh thêm tế bào

Các nhà khoa học tuyên bố vừa phát hiện thêm một lí do khiến chúng ta cần phải ngủ: giấc ngủ giúp bổ sung một loại tế bào não.

Cơ thể của bạn được chữa lành những "hư tổn" bên trong

Khi ngủ chính là khoảng thời để chữa lành những hư tổn ở các cơ, tế bào thần kinh, động mạch... bên trong cơ thể. Nếu bạn ngủ ngon, hiệu quả "chữa trị" này càng cao. Ban ngày, do phải chịu nhiều áp lực và phải hoạt động hết công suất mà các cơ quan và hệ thống bên trong cơ thể có thể bị tổn thương, hư hỏng ở đâu đó và những sự cố này cần được "khắc phục" càng sớm càng tốt. Cơ bắp của bạn sẽ được thư giãn và các mô sẽ được "chữa lành" nhanh chóng nếu bạn ngủ ngon.

Theo Khỏe & đẹp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin phòng ngừa
một giờ trước Thông tin Y học
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với những biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Ngày 14.5, Bộ Y tế đã nêu hướng dẫn các địa phương và đơn vị tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu bạn đi ngủ sớm điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra?