Trang DealStreetAsia gần đây đưa tin, tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group có thể sẽ không tham gia vào cuộc chạy đua thâu tóm hệ thống siêu thị BigC tại Việt Nam.

Nếu quá phức tạp, Central Group có thể không mua BigC Việt Nam

Một Thế Giới | 05/03/2016, 07:00

Trang DealStreetAsia gần đây đưa tin, tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group có thể sẽ không tham gia vào cuộc chạy đua thâu tóm hệ thống siêu thị BigC tại Việt Nam.

Theo đó, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Group có thể sẽ không tham gia vào cuộc chạy đua mua lại hệ thống BigC tại Việt Nam nếu quá trình thâu tóm quá phức tạp.
"Chúng tôi đang cân nhắc, tuy nhiên, chúng tôi chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi nghe nói có nhiều công ty đang hứng thú với việc tham gia đấu thầu hệ thống này vào ngày 10.3 tới. Tuy nhiên, lý do duy nhất khiến chúng tôi không tham gia thương vụ này là việc mua lại hệ thống BigC tại Việt Nam phức tạp hơn rất nhiều so với thương vụ mua bán BigC Thái Lan", Giám đốc điều hành Central Group Tos Chirathivat trả lời báo giới.
Ông Chirathivat cũng tiết lộ thêm rằng, tài sản mảng kinh doanh của tập đoàn ở Việt Nam được ước tính khoảng 20 tỉ bath (tương đương với 563,38 triệu USD). Vị giám đốc này thông tin thêm: "Nếu chúng tôi quyết định không tham gia vào thương vụ này thì nó cũng không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Central Group bởi doanh thu hoạt động tại thị trường Việt Nam của tập đoàn đạt 600 triệu USD. Tuy nhiên, nếu chúng tôi thắng vụ thầu này thì BigC sẽ nâng mức doanh thu của chúng tôi ở Việt Nam lên gấp đôi".
Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh rằng công ty không có ý định bán 25% cổ phần tại BigC Thái Lan sau khi Berli Jucker – một chi nhánh của TCC Holding đã mua 58,6% cổ phần hãng bán lẻ này với giá 3,1 tỉ euro vào cuối năm ngoái.
Tập đoàn này cũng cho biết sẽ đầu tư mở rộng vào mạng lưới bán lẻ và khách sạn tại 8 quốc gia ở phương Tây bao gồm: Ý, Đức, Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Oman, Ethiopia và Cuba. 9 quốc gia ở phương Đông gồm: Thái Lan, Việt Nam, Lào, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Sri Lanka và Maldives.
Trong năm nay, Central Group sẽ hướng tới mục tiêu đạt tổng doanh thu là 337.04 tỉ bath, tăng 18,9% so với mức 283,45 tỉ baht trong năm 2015.
Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu quá phức tạp, Central Group có thể không mua BigC Việt Nam