Nếu Lionel Messi đã quyết định rời Barcelona vào mùa hè năm 2018 thì Manchester City là CLB có cơ hội lớn nhất để có sự phục vụ của siêu sao này.

Nếu rời Barca, Messi có thể đến Man City

Nguyên Huy | 17/11/2016, 08:37

Nếu Lionel Messi đã quyết định rời Barcelona vào mùa hè năm 2018 thì Manchester City là CLB có cơ hội lớn nhất để có sự phục vụ của siêu sao này.

Nửa xanh thành Manchester của những ông chủ tỷ phú với túi tiền không đáy người Ả-rập đã hứa hẹn một nền tài chính dài lâu và bền vững. Trong đó bao gồm những tiềm năng phát triển của các cầu thủ trên sân Etihad. Ngoài ra nó còn có sự hiện diện của Pep Guardiola trên băng ghế huấn luyện, Txiki Begiristain là Giám đốc bóng đá và Ferran Soriano là giám đốc điều hành.

Pep và Messi có thời gian dài làm việc với nhau

Đó là những cái tên mà siêu sao người Argentina đã từng làm việc với nhau trong một khoảng thời gian dài. Nó là một sự khuyến khích không thể ngờ được cho Lionel Messi.

Trong một phát biểu trước khi về cầm lái con tàu “The Cityzens”, Pep Guardiola đã từng tiết lộ sở dĩ ông đồng ý về với Man xanh vì nơi đó có bộ đôi giám đốc người Tây Ban Nha để hình thành một êkíp làm việc mà nơi ấy, học thuyết “tiqui-taca” được đẩy lên một tầm cao mới.

Pep về cầm lái Man City với học thuyết "tiqui-taca"

Có trong tay những điều kiện cần nhưng chưa đủ. Triết lý này của Pep sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi có được mảnh ghép cuối cùng mang tên Messi.

Tháng chín vừa qua, một tờ báo thể thao Barcelona từng loan tin rằng Guardiola đã gọi điện Messi và Neymar để cố gắng có được bộ đôi “sát thủ” này trong danh sách Man xanh. Nhưng đó là những nỗ lực bất thành của Pep. Cuộc gọi được thự hiện vào ngày vào 18.0, một ngày trước chiến thắng 4-0 của Barca trên sân nhà Nou Camp.

Tờ Marca loan tin Messsi sẽ rời Barca

“Tôi đã không gọi điện để lôi kéo Leo, tôi thật sự mong muốn cậu ấy kết thúc sự nghiệp của mình ở Barca. Nhưng nếu một ngày nào đó mà Messi nghĩ lại và muốn con mình nói tiếng Anh hoặc muốn có một trải nghiệm trong môi trường làm việc mới thì Manchester City sẵn lòng mở cửa chào đón”, Guardiola cho biết vào thời điểm đó.

Man City luôn đón chào Messi

“Nếu Lionel Messi quyết định ra đi, sẽ có một danh sách từ 4 đến 6 câu lạc bộ ở Anh muốn có sự phục vụ của cậu ấy. Tuy nhiên đây sẽ là quyết định của Leo, không phải tôi hay bất cứ ai khác. Messi sẽ quyết định, nhưng nếu cậu ấy gọi cho chúng tôi. Cánh cửa thành Manchester sẽ luôn rộng mở”, Pep Guardiola gởi một thông điệp mang tính đe doạ đến giám đốc Blaugrana của những gã khổng lố xứ Catalan.

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu rời Barca, Messi có thể đến Man City