Đại sứ New Zealand tại Việt Nam vừa công bố chính phủ New Zealand sẽ dành cho du học sinh bậc trung học từ Việt Nam nhiều suất học bổng trị giá 4 tỉ đồng.

New Zealand cấp nhiều học bổng cho học sinh Việt Nam

nguyentuyet | 17/01/2019, 17:55

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam vừa công bố chính phủ New Zealand sẽ dành cho du học sinh bậc trung học từ Việt Nam nhiều suất học bổng trị giá 4 tỉ đồng.

Ngày 17.1, bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Namcông bố chính phủ New Zealand sẽdànhhọc bổng trị giá 4 tỉ đồngcho du học sinh bậc trung học từ Việt Nam trong năm 2019.

Đây là chương trình được hỗ trợ bởi 36 trường trung học tại New Zealand nhằm khuyến khích các học sinh tài năng của Việt Nam khám phá nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới với mức học bổng lần lượt là 100%, 50%, 30% học phí năm học đầu tiên.

Việt Nam là nước duy nhất nhận học bổng bậc trung học từ New Zealand. Năm 2018 có khoảng 2.500 du học sinh Việt Nam, với số lượng học sinh trung học chiếm 34%. Ngoài ra, mỗi năm New Zealand dành 30 suất học bổng cho các chương trình sau đại học ở ngành giáo dục công và phòng chống thiên tai.

“Học bổng này sẽ mang đến cơ hội cho những học sinh Việt Nam có năng lực và chí hướng để trải nghiệm nền giáo dục của New Zealand. 36 trường trung học tham gia chương trình đều là những cơ sở giáo dục uy tín, mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho học sinh”, ông John Laxon, Giám đốc khu vực châu Á của Cơ quan giáo dục New Zealand phát biểu.

Nhân dịp này, Cơ quan giáo dục New Zealand đã tiến hành lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Sở GD-ĐT TP.HCM. Trong năm 2019 sẽcó nhiều chương trình hợp tác nhằm phát triển kỹ năng và kiến thức của học sinh, sinh viên, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐTTP.HCM cho hay 2 trường THPT Lê Hồng Phong và Lương Thế Vinh sẽ là hai trường đầu tiên triển khai các hoạt động giao lưu trao đổi văn hóa với các trường trung học ở New Zealand. Tiếp sau đó là các trường trung học khác ở TP.HCM.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
New Zealand cấp nhiều học bổng cho học sinh Việt Nam