Thầy cô giáo cùng học sinh đã góp tiền mua thực phẩm và tự tay gói bánh chưng tặng các em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội và các học sinh tại trường mầm non xã Sùng Đô, Văn Chấn, Yên Bái.

Thầy trò ĐH Đại Nam gói bánh chưng tặng bệnh nhi ở viện K, Tân Triều

Hải Yến | 17/01/2019, 17:08

Thầy cô giáo cùng học sinh đã góp tiền mua thực phẩm và tự tay gói bánh chưng tặng các em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội và các học sinh tại trường mầm non xã Sùng Đô, Văn Chấn, Yên Bái.

Sáng 16.1, trong tiết trời giá rét, thầy và trò Trường Đại học Đại Nam tổ chức chương trình “Tấm bánh nghĩa tình” lần thứ 8. Đây là một trong những hoạt động từ thiện thường niên của Nhà trường nhằm giáo dục nhân cách cho sinh viên và chia sẻ cùng những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Thầy cô và sinh viên trường ĐH Đại Nam, Hà Nội đã tự tay gói và nấu những chiếc bánh chưng dành tặng những hoàn cảnh kém may mắn tại Trường mầm non xã Sùng Đô (Văn Chấn, Yên Bái), Khoa Nhi Viện K Tân Triều, các Trung tâm bảo trợ xã hội ở Hà Nội, người vô gia cư, người già, trẻ nhỏ… giúp họ có một cái Tết ấm áp và ý nghĩa hơn.

Tấm bánh nghĩa tình mùa 8 của thầy trò ĐH Đại Nam nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ cộng đồng

Chia sẻ về chương trình, cô Cao Thị Hòa (Phó hiệu trưởng Đại học Đại Nam) cho biết: “Thông qua những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này, chúng tôi mong muốn sinh viên của mình sống trách nhiệm hơn bản thân, gia đình và xã hội. Có kiến thức, có tấm bằng mà không có nhân cách thì không những không làm cho xã hội tốt lên mà còn làm cho xã hội xấu đi. Do đó, ngoài đào tạo kiến thức chuyên môn, chúng tôi hyvọng có thể nhân lên những việc làm có ích, đào tạo ra những thế hệ sinh viên có nhân cách tốt”.

Sinh viên ĐH Đại Nam háo hức nổi lửa nấu bánh trong chương trình Tấm bánh nghĩa tình mùa 8

Bùi Đức Anh, sinh viên năm thứ 2 khoa Kế toán, Trường Đại học Đại Nam chia sẻ đây là lần thứ 2 cậu tham gia vào chương trình đầy ý nghĩa này. “Em rất xúc động khi được nhìn thấy nụ cười, niềm vui của những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh khi họ nhận những tấm bánh từ chúng em. Đây cũng là động lực để chúng em cố gắng mang sức lực nhỏ bé của mình góp ích cho xã hội. Mẹ từng nói với em là “không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng hết, chỉ có con người tuyệt vọng vì hoàn cảnh”. Điều em và các bạn trong trường muốn làm chính là xóa tan những hoàn cảnh tuyệt vọng mà những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh đang gặp phải”.

Món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, giúp những cảnh đời bất hạnh có thêm động lực chiến thắng bệnh tật

Chương trình với mục đích nhằm giáo dục cho đoàn viên, thanh niên hiểu sâu sắc về những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta. Bên cạnh đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; tạo môi trường giáo dục thân thiện, tích cực.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò ĐH Đại Nam gói bánh chưng tặng bệnh nhi ở viện K, Tân Triều