Bàn thắng ghi được vào lưới Granada ở vòng 29 La Liga giúp tiền đạo Neymar của Barca tạo nên cột mốc lịch sử cho riêng mình.

Neymar lập đế chế, lật đổ Lionel Messi

Nguyên Huy | 04/04/2017, 06:56

Bàn thắng ghi được vào lưới Granada ở vòng 29 La Liga giúp tiền đạo Neymar của Barca tạo nên cột mốc lịch sử cho riêng mình.

Sau 178 trận chơi cho đội chủ sân Nou Camp, Neymar đã ghi được 100 bàn thắng. Thành tích này vượt cả Lionel Messi khi siêu sao người Argentina phỉa mất đến 188 trận mới cán mốc 100 bàn thắng. Trong số 100 pha lập công của ngôi sao Brazil, có 64 bàn được ghi tại La Liga, 14 ở cúp Nhà vua, 1 tại siêu cúp Tây Ban Nha và 21 ở Champions League.

Sau những gì thể hiện, Neymar rõ ràng trở thành người kế thừa xứng đáng của Messi tại Barca. Và sau tất cả, ngôi tuyển Brazil đang khiến mọi lời đồn trở nên vô nghĩa. Chắc chắn không có chuyện Ban lãnh đạo Barca để cây săn bàn tài năng này rời CLB như truyền thông Anh râm ran Manchester United sẽ "cuỗm" số 11 ngay trong hè này.

Không có Messi, Barca vẫn có Neymar.Ảnh Reuters

Trả lời sau trận thắng Granada 4-1, HLV Luis Enrique của Barca dành rất nhiều lời khen ngợi cho cậu học trò. Ông gọi Neymar là "con quái vật" của làng cầu thủ. "Neymar xứng danh một trong những cầu thủ hay nhất của Barca và trở thành bản hợp đồng tuyệt vời nhất. Tôi hy vọng cậu ta có thể ghi hơn 900 bàn nữa và Barca có thể giữ Neymar nhiều năm nữa", HLV Enrique nói.

Về phần mình, Neymar sau khi bước chân vào "ngôi đền 100" phát biểu trên kênh Barca TV: “Tôi thực sự hạnh phúc bởi đây là chiến thắng quan trọng. Tôi vui mừng sau khi có bàn thắng thứ 100. Tôi dành tặng và cảm ơn sự giúp đỡ của đồng đội”.

Ở tuổi 25, Neymar vẫn còn tương lai rất dài phía trước. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, sớm muộn khái niệm vĩ đại cũng đi liền với cựu sao Santos.

Trí Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Neymar lập đế chế, lật đổ Lionel Messi