Bộ Y tế Nga đã cấp phép cho thuốc Koronavir dùng để điều trị các bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Nga cấp phép cho loại thuốc thứ 3 điều trị COVID-19

09/07/2020, 15:17

Bộ Y tế Nga đã cấp phép cho thuốc Koronavir dùng để điều trị các bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Ngày 8.7, Bộ Y tế Nga đã cấp phép cho thuốc Koronavir dùng để điều trị bệnh COVID-19. Trước đó, Bộ Y tế nước này cũng đã cấp phép cho thuốc Avifavir và Areplivir điều trị cho bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Theo TASS, tập đoàn R-Pharm - đơn vị sản xuất Koronavir, xác nhận đã hoàn tất quá trình đăng ký thuốc chữa bệnh COVID-19 ở thể nhẹ và vừa. Tập đoàn dược phẩm này cho biết Koronavir là một trong những loại thuốc đầu tiên trực tiếp chống virus SARS-CoV-2, song không chữa trị các biến chứng của COVID-19.

Hiệu quả của thuốc đã được xác nhận trong một nghiên cứu lâm sàng thực hiện ở những bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ và vừa. Theo dữ liệu nghiên cứu, các bệnh nhân có khả năng dung nạp thuốc tốt. Kết quả cho thấy 55% bệnh nhân có dấu hiệu cải thiện từ ngày thứ 7 dùng thuốc Koronavir và các tác dụng phụ đều nhẹ.

Sau khi nhận giấy chứng nhận đăng ký, thuốc sẽ được chuyển đến các địa phương của Nga và sẽ được sử dụng tại các bệnh viện ở Moskva, St. Petersburg, Yaroslav và các thành phố khác.

R-Pharm là tập đoàn chuyên nghiên cứu, phát triển các loại thuốc và công nghệ mới. Việc sản xuất thuốc Koronavir sẽ được thực hiện tại nhà máy R-Pharm ở Yaroslavl.

Long Hải (theo TASS)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cấp phép cho loại thuốc thứ 3 điều trị COVID-19