Cảnh sát Nga mở cuộc điều tra về "bạo lực tình dục" liên quan tới loạt video trẻ nhỏ trò chuyện với cộng đồng LGBT.

Nga điều tra video trẻ em nói chuyện với người đồng tính

Theo VE | 03/11/2019, 17:06

Cảnh sát Nga mở cuộc điều tra về "bạo lực tình dục" liên quan tới loạt video trẻ nhỏ trò chuyện với cộng đồng LGBT.

Các video bị điều tra được tài khoản có tên "Real Talk" đăng trên YouTube, ghi lại cuộc phỏng vấn của những trẻ em dưới 14 tuổi với một người chuyển giới, một cựu nữ diễn viên khiêu dâm và những người đồng tính. Các video trên được đăng từ tháng 12 năm ngoái và hiện đã bị xoá.

"Điều tra viên đã thẩm vấn người chịu trách nhiệm về những cảnh quay này và đang cố gắng xác định các nạn nhân", thông cáo của một ủy ban điều tra Nga hôm 2/11 cho hay. Các video cho thấy "trẻ vị thành niên và trẻ em đã thảo luận về các vấn đề tình dục khác nhau với người lớn", ủy ban điều tra nói thêm, gọi nội dung của chương trình này là "thông tin gây hại".

Ở Nga, hành vi "bạo lực tình dục" có thể bị phạt tù từ 12 đến 20 năm.

Trang tin Meduza cho biết trong các video, một người đàn ông tự giới thiệu là người đồng tính đã kiểm tra sự hiểu biết của các trẻ em về đồng tính luyến ái và giải thích đó là chuyện bình thường. Những đứa trẻ đã hỏi anh này nhận ra giới tính thật của mình như thế nào và có muốn nuôi con hay không. Một trong những video đã đạt hơn 2 triệu lượt xem.

Hồi tháng 9, Piotr Tolstoi, phó chủ tịch Hạ viện Nga, cho biết đã thông báo tới Bộ Nội vụ về các video trên. Cuối tháng 10, Tolstoi công bố trên Facebook rằng Bộ Nội vụ đã đồng ý mở cuộc điều tra về những đoạn video vì nó có thể vi phạm luật cấm "tuyên truyền đồng tính" năm 2013.

Cộng đồng LGBT Nga thường xuyên đối mặt với sự kỳ thị. Năm 2013, nước này đã ban hành luật chống lại hành vi "tuyên truyền đồng tính", trong đó cấm "quảng bá lối sống phi truyền thống cho trẻ vị thành niên".

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga điều tra video trẻ em nói chuyện với người đồng tính