Theo Rossiyskaja Gazeta, năm 2021, thủ đô Moskva của Nga sẽ thử nghiệm công nghệ thị giác máy tính trong chăm sóc y tế.

Nga đưa công nghệ thị giác máy tính vào chăm sóc y tế ở Moskva

Vũ Trung Hương | 24/11/2019, 13:08

Theo Rossiyskaja Gazeta, năm 2021, thủ đô Moskva của Nga sẽ thử nghiệm công nghệ thị giác máy tính trong chăm sóc y tế.

          

Chương trình sẽ có thể tự động phân tích hình ảnh y tế và phát hiện các dấu hiệu ung thư phổi, ung thư vú và các bệnh lý khác. Chương trình kiểm tra thị giác máy tính sẽ hoạt động trên cơ sở Dịch vụ thông tin X quang thống nhất (ERIS). Đây là một nền tảng đám mây tải lên hình ảnh y tế và kết quả nghiên cứu bức xạ.

Bà Anastasija Rakova, Phó thị trưởng Moskva về phát triển xã hội, nhận xét rằng các công cụ hiện đại sẽ giúp xác định bệnh chính xác hơn, hạn chế các sai sót và giảm thiểu rủi ro cho bệnh nhân. Để đánh giá khả năng ứng dụng các công nghệ này, cần phân tích theo từng bước. Phải tính đến không chỉ quan điểm ​​chuyên môn của các bác sĩ, mà cả kinh nghiệm và ý kiến ​​của các chuyên gia phát triển các công nghệ tương tự. Do đó, để thử nghiệm, rất cần thu hút các công ty đang xử lý thị giác máy tính.

Chính quyền thành phố Moskva sẽ cung cấp một khoản tài trợ cho dự án. Để nhận được tài trợ, các công ty phát triển phải trải qua một quy trình thử nghiệm kỹ thuật – lâm sàng, chứng minh sự tuân thủ của họ với các tiêu chí an toàn và chất lượng, có chứng chỉ phù hợp cũng như kết quả khoa học sơ bộ.

Vũ Trung Hương

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đưa công nghệ thị giác máy tính vào chăm sóc y tế ở Moskva