Theo báo cáo của Bộ KH-CN, tính đến nay, tại Khu CNC Hòa Lạc đã có 90 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 85.800 tỉ đồng. Trong đó, riêng năm 2019, đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 3 dự án với tổng vốn đầu tư 6.895 tỉ đồng.

Khu CNC Hòa Lạc đã thu hút hơn 90 dự án đầu tư

Thu Anh | 24/11/2019, 06:35

Theo báo cáo của Bộ KH-CN, tính đến nay, tại Khu CNC Hòa Lạc đã có 90 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 85.800 tỉ đồng. Trong đó, riêng năm 2019, đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 3 dự án với tổng vốn đầu tư 6.895 tỉ đồng.

Khu CNC Hòa Lạc thuộc Bộ KH-CN, là một trong ba Khu CNC quốc gia được Thủ tướng Chính phủ thành lập và là Khu CNC duy nhất không trực thuộc chính quyền địa phương mà trực thuộc Bộ. Theo Bộ KH-CN, đặc thù này cũng khiến cho việc huy động nguồn lực vào khu CNC gặp nhiều khó khăn do ngân sách nhà nước còn hạn hẹp, phải tập trung giải quyết nhiều mục tiêu để phát triển đồng bộ các ngành, lĩnh vực.

Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn ban đầu, tính đến nay, tại Khu CNC Hòa Lạc đã có 90 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 85.800 tỉ đồng. Trong đó, riêng năm 2019, đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 3 dự án với tổng vốn đầu tư 6.895 tỉ đồng.

Nhiều dự án đầu tư do các tập đoàn hàng đầu ở trong nước và quốc tế đã có mặt tại Khu CNC Hòa Lạc như Tập đoàn Hanwha Aerospace (Hàn Quốc), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn Nissan Techno (Nhật Bản), Tập đoàn Nidec (Nhật Bản), Trung tâm nghiên cứu và kiểm thử DT&C (Hàn Quốc), Tập đoàn Viettel, Tập đoàn VNPT, Công ty FPT, Tập đoàn Vingroup…

Bên cạnh đó, Ban Quản lý cũng đang trao đổi để thu hút một số dự án đầu tư của một số đơn vị tiềm năng, có tính khả thi cao trong nước và nước ngoài đầu tư vào Khu Nghiên cứu và Phát triển, Khu Công nghiệp công nghệ cao với tổng vốn đầu tư đăng ký dự kiến khoảng 26.000 tỉ đồng.

Làng phần mềm FPT tại Khu CNC Hòa Lạc - Ảnh: BQL Khu CNC Hòa Lạc

Đặc biệt, ngày 23.11 tại Khu CNC Hòa Lạc, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và BQL Khu CNC Hòa Lạc đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, quý 1/2020, Viettel sẽ khởi công xây dựng dự án Tổ hợp sản xuất CNC trên diện tích 9,1 ha tại Khu CNC Hòa Lạc.

Tiếp theo, Viettel cũng sẽ xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Viettel trên diện tích 13,2 ha. Đây được coi là khu nghiên cứu R&D quy mô lớn, là vườn ươm cho những dự án trọng điểm của Viettel như các sản phẩm công nghiệp quốc phòng, thiết bị điện tử viễn thông, hạ tầng mạng 5G, IoT…

Phía BQL Khu CNC Hòa Lạc hợp tác cùng Viettel xây dựng khu khởi nghiệp sáng tạo và trải nghiệm về công nghệ thông tin; xây dựng Cổng tương tác công nghệ thông tin là môi trường để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đối tác giao dịch và cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ của Khu CNC Hòa Lạc nói chung và các nhà đầu tư nói riêng trong Khu CNC Hòa Lạc.

Hiện BQL Khu CNC Hòa Lạc đang xây dựng các chương trình, chiến lược về thu hút đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc đến 2025, tầm nhìn 2030, trong đó bám sát các chỉ đạo của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030; chủ động tham gia cuộc CMCN 4.0, đồng thời nghiên cứu phương án đón đầu xu hướng chuyển dịch đầu tư của các nhà đầu tư từ các quốc gia khác vào Việt Nam.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu CNC Hòa Lạc đã thu hút hơn 90 dự án đầu tư