Các bác sĩ Nga đã phát triển được phương pháp mới để phẫu thuật các bệnh về tuyến giáp an toàn, không biến chứng và tránh sẹo.

Nga phát triển phương pháp mới điều trị các bệnh về tuyến giáp

Vũ Trung Hương | 02/01/2020, 13:01

Các bác sĩ Nga đã phát triển được phương pháp mới để phẫu thuật các bệnh về tuyến giáp an toàn, không biến chứng và tránh sẹo.

Theo Rossijskaja Gazeta, ở Bệnh viện lâm sàng số 1, Kyban, các bác sĩ Nga đã thử nghiệm một phương pháp độc đáo để điều trị các bệnh về tuyến giáp. Với phương pháp mới, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công 10 người bệnh.

Phẫu thuật được thực hiện bằng cách sử dụng ống nội soi siêu mỏng thông qua các vết mổ nhỏ ở nách. Phương pháp này cho phép tránh các vết sẹo sau phẫu thuật có thể nhìn thấy ở phần dưới của cổ - một dấu vết không thể tránh được nếu phẫu thuật theo các phương pháp cũ.

Việc sử dụng ống nội soi làm giảm thời gian phục hồi sau phẫu thuật khoảng 2-3 lần. Theo quan sát, một số bệnh nhân có thể rời bệnh viện vào ngày thứ ba sau phẫu thuật. Ca phẫu thuật điều trị các bệnh về tuyến giáp mất không quá 1,5 giờ.

Hiện tại, các ca phẫu thuật như vậy chỉ được thực hiện tại một vài thành phố ở Nga, bao gồm Moskva và St. Petersburg, Krasnodar.

Tất cả 10 ca phẫu thuật đều an toàn và không có biến chứng. Trong số các bệnh được chữa khỏi đều đã loại bỏ được các khối u ung thư, u tuyến giáp độc hại, cũng như cường cận giáp nguyên phát với u tuyến cận giáp.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phát triển phương pháp mới điều trị các bệnh về tuyến giáp