Đạo luật vừa được kí sẽ ngăn công dân các nước công nhận bình đẳng hôn nhân nhận con nuôi ở Nga và đồng thời tái khẳng định lệnh cấm các cặp đôi đồng tính nhận con nuôi.

Nga siết chặt luật cấm nhận con nuôi

Một Thế Giới | 17/02/2014, 15:39

Đạo luật vừa được kí sẽ ngăn công dân các nước công nhận bình đẳng hôn nhân nhận con nuôi ở Nga và đồng thời tái khẳng định lệnh cấm các cặp đôi đồng tính nhận con nuôi.

Như vậy, các cặp đôi đồng tính Nga hay ngoại quốc, hay cả người độc thân đến từ các quốc gia cho phép hôn nhân đồng giới, đều bị cấm nhận con nuôi trên toàn lãnh thổ nước Nga. 
Nga siet chat luat cam nhan con nuoi
Đạo luật này được thủ tướng Nga Dmitry Medvedev kí vào hôm thứ hai, và vừa được đăng lên website chính phủ vào thứ năm. Nó có hiệu lực từ hôm thứ tư 12/2. "Điều luật quy định rằng những người trưởng thành được quyền nhận con nuôi trừ hai trường hợp: những cặp đồng giới đã kết hôn ở những đất nước cho phép hôn nhân đồng giới và những người độc thân đến từ những quốc gia đó," RT.com cho biết. 
Đây là một "sự điều chỉnh pháp lý cho điều luật được thông qua giữa năm 2013, cung cấp những định nghĩa pháp lý cụ thể về những quy định thuộc Luật Gia đình," trang web viết. Điều luật năm 2013 cấm các cặp đôi cùng giới ngoại quốc nhận con nuôi ở Nga. 
Thực tế, mặc dù ngay cả trước khi luật cấm công dân độc thân nhận con nuôi được thông qua, những người ngoại quốc độc thân muốn nhận nuôi trẻ em Nga thường bị từ chối nếu cơ quan pháp lý cho rằng họ đồng tính, vì các nhà cầm quyền sợ rằng họ sẽ kết hôn đồng tính ngay khi về nước, CNN viết. 
Hơn một năm trước, Nga thông qua điều luật cấm công dân Mỹ nhận nuôi trẻ em Nga. Bước đi mới này sẽ ảnh hưởng đến những người muốn làm cha mẹ nuôi đến từ gần 20 quốc gia trên thế giới. 
 Nguyên Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
25 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga siết chặt luật cấm nhận con nuôi