Theo hãng tin Interfax (Nga), việc thành lập Trung tâm voi mamut quốc tế ở Đại học liên bang Đông Bắc sẽ giúp các nhà khoa học Iacutsk (Nga) và Hàn Quốc nhân bản được voi mamut.

Nga tiến tới nhân bản voi mamut

28/07/2016, 15:35

Theo hãng tin Interfax (Nga), việc thành lập Trung tâm voi mamut quốc tế ở Đại học liên bang Đông Bắc sẽ giúp các nhà khoa học Iacutsk (Nga) và Hàn Quốc nhân bản được voi mamut.

Hiện nay các nhà khoa học đang ở giai đoạn đầu trong việc khôi phục giống voi mamut. Những dữ liệu đang được kiểm tra chặt chẽ, sau đó mới được công bố trên các tạp chí khoa học.

Các nhà khoa học của trường đang tiến hành các bước nghiên cứu tiếp theo. Ông Vu Sok Hwang, giáo sư Quỹ nghiên cứu công nghệ sinh học SOAAM của Hàn Quốc chia sẻ: Nếu Trung tâm voi mamut quốc tế được thành lập bên cạnh Đại học liên bang Đông Bắc thì chúng ta sẽ thấy sự tiến bộ trong các công trình nghiên cứu cổ sinh vật học và mục tiêu cuối cùng sẽ gần hơn”.

Ông Igor Borisov, người đứng đầu chính quyền nước cộng hòa Iachutia tuyên bố nước cộng hòa cần xây dựng Trung tâm voi mamut quốc tế để nâng cao sức cạnh tranh của khoa học Nga trong ngành cổ sinh vật học cũng như phát triển du lịch vùng.

Trung tâm voi mamut quốc tế trong tương lai không chỉ là một tổ hợp khoa học lớn tầm liên bang Nga mà còn là một địa chỉ du lịch hấp dấn, bao gồm các hiện vật trưng bày bảo tàng, các phòng nghiên cứu ngầm dưới đất, kho bảo quản lạnh ở vùng băng giá vĩnh cửu, các phòng hội nghị...

Đại học liên bang Đông Bắc (Nga) đã thiết lập quan hệ hợp tác với Quỹ nghiên cứu công nghệ sinh học Hàn Quốc từ năm 2012. Hai bên đã tổ chức các cuộc thám hiểm chung, dự án “Phục sinh voi mamut” đã được triển khai để tìm tế bào sống nhằm nhân bản sinh vật cổ hóa thạch này.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tiến tới nhân bản voi mamut