Cuộc hội thảo đầu tiên về “Đầu tư vào sự bất tử”, lần đầu tiên được tổ chức tại Moskva, do Forbes Russia tổ chức với sự hỗ trợ của dự án phi lợi nhuận Centaura, khẳng định tính bức thiết của công cuộc chống lão hoá do chất lượng cuộc sống suy giảm.

Nga tổ chức hội thảo đầu tiên trên thế giới về “đầu tư vào sự bất tử”

Vũ Trung Hương | 08/12/2019, 06:12

Cuộc hội thảo đầu tiên về “Đầu tư vào sự bất tử”, lần đầu tiên được tổ chức tại Moskva, do Forbes Russia tổ chức với sự hỗ trợ của dự án phi lợi nhuận Centaura, khẳng định tính bức thiết của công cuộc chống lão hoá do chất lượng cuộc sống suy giảm.

Theo Hightech.plus, cuộc hội thảo đầu tiên về “Đầu tư vào sự bất tử”, vừa được tổ chức tại Moskva, do Forbes Russia tổ chức với sự hỗ trợ của dự án phi lợi nhuận Centaura. Hội nghị có sự tham gia của các nhà nghiên cứu lão hóa hàng đầu đến từ Mỹ, Singapore và Anh, đại diện các công ty dược phẩm, quỹ đầu tư mạo hiểm và các tổ chức y tế.

Phát biểu tại hội thảo, ông Vladimir Pozner nhấn mạnh tầm quan trọng cần thu hút sự chú ý của công chúng đối với chủ đề nghiên cứu về lão hóa và khuyến cáo các nhà khoa học nên tích cực hơn để truyền đạt kết quả và ý nghĩa của công việc của họ tới công chúng. Ông Vitalij Ponomarev, người sáng lập dự án chống lão hóa phi lợi nhuận Centaura, giải thích rằng quyết định đồng tổ chức hội nghị và đầu tư 16 triệu đôla của riêng mình vào dự án Centaura thể hiện niềm tin có thể chiến thắng lão hóa, một nhiệm vụ quy mô lớn nếu được đầu tư dài hạn. Đồng thời, bất cứ ai cũng có thể đầu tư vào cuộc chiến chống lão hóa : các công trình nghiên cứu có thể được hỗ trợ không chỉ về mặt tài chính mà còn thông qua việc công bố dữ liệu sinh học của bản thân. Sự kết hợp giữa các phương pháp hiện đại để xử lý dữ liệu lớn ( big data) và sự sẵn có của dữ liệu di truyền và chỉ số máu và các thông số tế bào khác với sự hỗ trợ tài chính phù hợp sẽ cho phép chúng ta chiến thắng lão hóa dễ dàng như khi chúng ta đánh bại các bệnh truyền nhiễm.

Các nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu lão hóa từ Mỹ, Singapore, Anh và Nga, Brian Kennedy từ Đại học quốc gia Singapore, Joao Pedro de Magalhaes từ Đại học Liverpool, Vadim Gladyshev từ Đại học Y Harvard, Vera Gorbunova và Đại học Harvard Rochester, Jerry Shay từ Đại học Texas và những người khác đều phát biểu khẳng định tính bức thiết của cuộc chiến chống lão hoá.
Theo Brian Kennedy, viên thuốc cải lão hoàn đồng vẫn chưa trở thành hiện thực, nhưng có thể xuất hiện trong tương lai gần. Hiện đã có một vài loại thuốc và các chất bổ sung sinh học có thể làm chậm quá trình lão hóa của một người. Làm chậm lão hóa không phải là một giấc mơ xa vời, mà là một giải pháp ngắn hạn để ứng phó với sự suy giảm nghiêm trọng chất lượng cuộc sống do các bệnh lão hóa gây ra. Tuy nhiên, chỉ có thể đạt được mục tiêu đó nếu có sẵn tiền để kiểm tra tính hiệu quả và an toàn của những loại thuốc này đối với con người.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tổ chức hội thảo đầu tiên trên thế giới về “đầu tư vào sự bất tử”