Trong lúc đang đi bộ trên đường đê ở gần nhà, bé trai vì né tránh chiếc xe máy đã té xuống hố tro đang cháy âm ỉ khiến bé bị bỏng nặng. Đặc biệt sau nhiều lần cắt lọc, các ngón chân đã bị tháo bỏ để bảo toàn tính mạng.

Ngã xuống hố tro, bé trai 8 tuổi bị hoại tử đôi chân

Một Thế Giới | 29/09/2015, 14:24

Trong lúc đang đi bộ trên đường đê ở gần nhà, bé trai vì né tránh chiếc xe máy đã té xuống hố tro đang cháy âm ỉ khiến bé bị bỏng nặng. Đặc biệt sau nhiều lần cắt lọc, các ngón chân đã bị tháo bỏ để bảo toàn tính mạng.

Bé trai rơi vào hoàn cảnh bi kịch trên là bé Diệp Tấn Tài (8 tuổi, ngụ ở Đồng Tháp).

Ngày 29.9, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, bé Tài được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bị bỏng nặng ở 2 đùi và 2 bàn chân, diện tích bỏng sâu lên đến 28% cơ thể. Bé đã bị sốc bỏng và nhiễm trùng huyết do tình trạng nhiễm trùng vết bỏng quá nặng.

Bác sĩ Phan Vũ Bảo, trưởng khoa Bỏng và Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, nhiều ngón chân của bé đã bị hoại tử nặng, các bác sĩ buộc phải cắt lọc. Riêng đối với nhiễm trùng huyết, bé được sử dụng kháng sinh cao liều tốt nhất để điều trị.

“Đến nay sau 4 lần cắt lọc, bé Tài đã mất một số ngón chân ở bàn chân phải. Rất may là bé không phải đoạn chi. Hiện cháu bé đã qua giai đoạn sốc bỏng. Dự kiến khoảng sau 1 tuần nữa chúng tôi sẽ tiến hành ghép da cho cháu. Tuy nhiên để tránh sẹo co rút do bỏng để lại, cháu bé phải cần tập vật lý trị liệu thường xuyên từ 1 đến 2 năm”, bác sĩ Bảo nói.

Cũng theo bác sĩ Bảo, lẽ ra bệnh viện đã tiến hành việc cắt lọc sớm hơn để tránh nhiễm trùng. Tuy nhiên, trong thời gian nhập viện bé liên tục sốt cao, phải đến ngày thứ 8 tình trạng sốt giảm bệnh viện mới thực hiện việc cắt lọc.

Theo người nhà của bé Tài, trong lúc đang đi bộ trên đường đê ở gần nhà, bé gặp một chiếc xe gắn máy chạy ngược chiều nên né tránh và té xuống hố tro đang cháy âm ỉ bên trong. Lúc này đường vắng, không ai phát hiện đến cứu, bé phải một mình tự trèo lên khỏi hố tro để ra ngoài nên bị bỏng rất nặng.

Sau đó, gia đình đã chuyển bé đến Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp) để cấp cứu, nhưng do tình trạng bỏng quá nặng, các bác sĩ ở đây đã chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Qua tại nạn thương tâm trên, bác sĩ Bảo khuyến cáo, người dân cần cảnh giác với những đống tro đốt ở ven đường. Dù đã thành tro, nhưng đôi lúc bên trong vẫn còn cháy âm ỉ bên trong, nếu lỡ té ngã vào thì rất nguy hiểm đến tính mạng. Đây là những “cái bẫy” mà người lớn cần chú ý, không để cho trẻ đi chơi gần những nơi này.

Hồ Quang

>> Phước Sang đã bị siết nợ ngôi biệt thự sang trọng! 
>> Phớt lờ qui định, TMV Kangnam ngang nhiên quảng cáo “câu” khách hàng
>> Người ngửa tay xin tiền lại lên mặt dạy đời đại gia
>> Công Phượng đeo khuyên tai có phải dấu hiệu của sự chơi bời, phóng túng?
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngã xuống hố tro, bé trai 8 tuổi bị hoại tử đôi chân