Theo Medikforum, các chuyên gia Anh cho rằng ngâm nước nóng giúp tạo ra một số chuyển biến tích cực trong cơ thể.

Ngâm mình trong nước nóng giúp kiềm chế quá trình lão hóa

Vũ Trung Hương | 12/05/2017, 05:25

Theo Medikforum, các chuyên gia Anh cho rằng ngâm nước nóng giúp tạo ra một số chuyển biến tích cực trong cơ thể.

Trích dẫn lời các nhà khoa học, các phương tiện truyền thông đều khẳng định tắm nước nóng có thể làm chậm quá trình lão hóa. Các chuyên gia cho rằng khi chúng ta tắm nước nóng thì nồng độ hormone cortisol trong máu giảm đáng kể. Hormone nàytác động đáng kể đến quá trình lão hóa.

Cortisol được coi là hormone catabolic chính,nó khiến hệ thống tim mạch và phổi phảilàm việc hết công suất;đồng thời lại ức chế hệ miễn dịch, làm chậm quá trình tiêu hóa và giảm chức năng sinh sản. Nồng độ cortisol cao đẩy nhanh quá trình lão hóa sinh lý của cơ thể - phá hủy mô cơ và xương, lưu giữ natri trong cơ thể và làm tăng huyết áp, tăng nồng độ đường trong máu.

Các công trình nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ngâm người trong bồn nước nóng một thời gian có tác dụng làm giảm sự "hoành hành" của cortisol và cũng làm giảm nồng độ đường trong máu.Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý rằng tắm nước nóng dù mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng chống chỉ định đối với một số người mắc bệnh mạn tính như viêm bàng quang và các bệnh của hệ thống tiết niệu - sinh dục, bệnh trĩ, da liễu.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngâm mình trong nước nóng giúp kiềm chế quá trình lão hóa