Đây cũng là lần đầu tiên một tạp chí Pháp cho phép người mẫu chuyển giới xuất hiện trên trang bìa của mình.

Ngắm nhan sắc của người mẫu chuyển giới đầu tiên xuất hiện trên bìa Vogue

Chí Thiện | 20/02/2017, 23:08

Đây cũng là lần đầu tiên một tạp chí Pháp cho phép người mẫu chuyển giới xuất hiện trên trang bìa của mình.

Đầu tuần này, tạp chí Vogue Paris đã công bố ảnh bìa cho số tháng 3 với chân dung củangười mẫu chuyển giới đến từ BrazilValentinaSampaio. Vẻ đẹp đậm chất Nam Mỹ, cặpmắt biết nói cùng thân hình nóng bỏng củacô gái 22 tuổi này khiến cho bất kì ai cũng phải sửng sờ khi đã lỡghé mắt vào. Phía bên dưới là dòng chữ "Vẻ đẹp của người chuyển giới" và "Cách họ rung chuyển thế giới như thế nào".

Tạp chí Vogue Paris miêu tả Valentina là "người phụ nữ bí ẩn đẹp chết người được sinh ra trong hình hài của đàn ông".

Emmanuelle Alt, chủ bút củatạp chí Vogue Paris, cho biết: "Bên cạnh vẻ đẹp hình thể và một tính cách đẹp, Sampaio còn là hiện thân cho một cuộc chiến lâu dài và đau đớn nhằmchống lại cái gọi là 'lạc giới' trong xã hội".

Ngoài ra, bà còn nhắc đến trường hợp của Caroline Cossey. Từng xuất hiện trong bộ phim For Your Eyes Only (1981), Caroline khá nổi tiếng vớiviệc là người mẫu trang bìa của tạp chí Playboy. Tuy nhiên, cô đãbất ngờ bị tờ News of the World (Anh) "tố giác" là người chuyển giới. Điều nàyđã ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp và cuộc đời của Caroline.

Valentina chia sẻ: "Vẻ đẹp là thứ gì đó vượt lên trên cả cơ thể thuần túy. Nó đến từ tâm hồn".

Valentina Sampaio lần đầu công khai là người mẫu chuyển giớitrong một video kỷ niệm Ngày Quôc tế Phụ nữ 2016 của hãng L' Oreal Paris. Tháng 11.2016, cô trở thànhngười chuyển giới thứ 2 (sau Lee T) xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ELLE Brazil. Ngoài ra, Valentina còn tham giachiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu nổi tiếng nhưAsap, Maria Almerinda, Gisela Franck vàRchlo.

Ở độ tuổi 16, Valentina nhập học một trường chuyên về thời trang và bắt đầu sự nghiệp người mẫu.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờDiario do Nordeste, Valentina cho biết cô đãăn mặc như con gái ngay khi còn nhỏ. Cha của cô, một ngư dân, luôn tôn trọng lựa chọn của con mình.

"Năm lên 8, mẹ dẫn tôi đến một bác sĩ tâm lý. Khi ấy, tôi đã thích chơi với đám bạn gái và biết rằng mình giống như họ. Tôi thậm chí còn có một bộ sưu tập búp bê. Bác sĩ tâm lí đã khẳng địnhrằng tôi là một người chuyển giới. Năm lớp 6, tôi bắt đầu gọi bản thân là Valentina, một cái tên theo tôi là rất đẹp", cô nói.

Mai Thảo (theo The Sun)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm nhan sắc của người mẫu chuyển giới đầu tiên xuất hiện trên bìa Vogue