Người yêu nghệ thuật sẽ có dịp gặp lại những mỹ nhân vang bóng một thời của làng nghệ thuật Sài Gòn xưa như Thẩm Thúy Hằng, Thanh Nga, Thái Thanh, Bạch Yến, Phượng Liên…trong cuộc giao lưu triển lãm ảnh “Nghệ sĩ Sài Gòn xưa” diễn ra tại TP.HCM.

Ngắm nhan sắc một thời của các mỹ nhân Sài Gòn xưa

Tiểu Vũ | 29/10/2016, 08:01

Người yêu nghệ thuật sẽ có dịp gặp lại những mỹ nhân vang bóng một thời của làng nghệ thuật Sài Gòn xưa như Thẩm Thúy Hằng, Thanh Nga, Thái Thanh, Bạch Yến, Phượng Liên…trong cuộc giao lưu triển lãm ảnh “Nghệ sĩ Sài Gòn xưa” diễn ra tại TP.HCM.

Hầu hết những mỹ nhân làng nghệ thuật Sài Gòn trước năm 1975 đều từng được nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu chụp những bức ảnh rất đẹp, rất thần. Tài sản nhiếp ảnh của Đinh Tiến Mậu từng bị chìm vào lãng quên theo thời gian khi kỹ thuật nhiếp ảnh mới ra đời. Từ đó những tấm ảnh giai nhân Sài Gòn xưa của ông ít códịp đến với người xem. Đó là một sự quên lãng rất đáng tiếc cho người yêu nghệ thuật.

Nghệ sĩ Thái Thanh qua ống kính của nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu

Sau một thời gian dài im lặng, bất ngờ nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu quyết định tái ngộ với người yêu nghệ thuậtnhiếp ảnh khi ông cho trình làng 17 tấm hình chân dung nghệ sĩ Sài Gòn xưa gồm: Thanh Nga, Thẩm Thúy Hằng, Bạch Yến, Bạch Lê, Thanh Lan, Hà Thanh, Ngọc Giàu, Bạch Tuyết, Thái Thanh, Thanh Thanh Hoa, Trang Bích Liễu, Diễm Thúy, Phượng Liên, Xuân Thu…

Nhan sắc của giai nhân Sài Gòn một thuở quagóc nhìn của nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu làm gợinhớ biết bao điều đẹp đẽ về tuổi xuâncủa họ. Tất cả những tấm ảnh chân dung đó được ông chụp bằng chiếc máy ảnh cũ kỹ về kỹ thuật, nhưng trình độ tay nghề thể hiện ở bậc thượng thừa mà ít có nghệ sĩ nhiếp ảnhnào có thểsánh kịp.

Người đẹp Thẩm Thúy Hằng thuở xuân thì rực rỡ do nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu chụp

Triển lãm Nghệ sĩ Sài Gòn xưa – Dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậukhông đơn giản chỉ là cuộc triển lãm ảnhmà nó còn mang theo nhiều ký ức một thời đã qua của những thị dân Sài Gòn.Chương trình còn cógiao lưutrò chuyện với nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu, những câu chuyện về nhiếp ảnh của Sài Gòn, những câu chuyện bên lề của các nghệ sĩ khi họ đến chụp ảnh sẽ được hé lộ. Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu cũng chia sẻ những kỹ thuật rửa ảnh, chấm ảnh khi chưa có hỗ trợ củacác sản phẩm công nghệ hay phần mềmnhư hiện nay.

Nghệ sĩ Thanh Nga qua ống kính của nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu

Những “kỷ vật một thời” của Đinh Tiến Mậusẽ được trưng bày trongtriển lãm ảnhNghệ sĩ Sài Gòn xưatừ ngày 30.10.2016tại đường sách Nguyễn Văn Bình. Đến với cuộc triển lãm, có thểngười yêu nghệ thuật sẽ“sững sờ” trước nhan sắc của nhiều nghệ sĩ như Thanh Nga, Thẩm Thúy Hằng, Thái Thanh... qua ống kính Đinh Tiến Mậu.

Thời giantrôi qua, một sốnghệ sĩ đã không còn hiện diện trên cõi đời này nữa, nhưnghọ đã được nghệ sĩ Đinh Tiến Mậu lưu lại một thời xuân sắc đó. Hãy cùng đến để ngắm ảnh của các nghệ sĩ, để ngưỡng mộ hơn những con người tài sắc củaSài Gòn một thời xưa cũ.

Nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu sinh năm 1935, người gốc làng Lai Xá (trước thuộc Hà Đông, nay thuộc xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội) – một ngôi làng xứ Bắc sau này có những người vào Nam làm về nghề ảnh tại Sài Gòn.

Đinh Tiến Mậu học nghề ảnh từ năm 1945, sau đó vào Sài Gòn tiếp tục học nghề ảnh ở tiệm Văn Vấn trên đường Duranton (nay là Bùi Thị Xuân, Q.1). Đến năm 1958, ông thuê nhà mở tiệm riêng. Từ năm 1963 trở đi, tiệm ảnh Viễn Kính của ông chuyên chụp ảnh cho giới nghệ sĩ Sài Gòn.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm nhan sắc một thời của các mỹ nhân Sài Gòn xưa