Ấn tượng trước vẻ trẻ trung, trong sáng từ những bức ảnh của nữ thiếu úy diễu binh đi đầu khối  quân y sáng 2/9, cư dân mạng đã nhanh chóng "điều tra". Cô gái này là nữ thiếu úy có tên Phạm Trúc Sơn Quỳnh, sinh năm 1993 và có nickname Ruby Phạm.

Ngắm nữ thiếu úy diễu binh đáng yêu cả trong đời thường

Một Thế Giới | 03/09/2015, 11:27

Ấn tượng trước vẻ trẻ trung, trong sáng từ những bức ảnh của nữ thiếu úy diễu binh đi đầu khối  quân y sáng 2/9, cư dân mạng đã nhanh chóng "điều tra". Cô gái này là nữ thiếu úy có tên Phạm Trúc Sơn Quỳnh, sinh năm 1993 và có nickname Ruby Phạm.

Xuất hiện trước ống kính truyền hình trong bộ quân phục nữ thiếu úy quân y, Quỳnh nổi bật giữa lễ diễu binh với vẻ xinh xắn, tự tin. Những bức ảnh của cô nhận được rất nhiều lượt thích kèm bình luận khen ngợi. Quỳnh cũng chia sẻ với mọi người bạn cảm thấy mình vô cùng tự hào vì có vinh dự tham gia buổi lễ.

nu thieu uy dieu binh
 Ruby Phạm. (Ảnh: Facebook Ruby Phạm)
Theo Đại đoàn kết, những dòng trạng thái Ruby Phạm chia sẻ trên tài khoản Facebook cá nhân trước buổi lễ cho thấy bạn vô cùng háo hức: "Ngủ đi mai còn tập đấy", cũng như nhắn nhủ mọi người theo dõi cô trong lễ duyệt binh: "Mai nhớ đi xem em diễu binh nhé".
nu thieu uy dieu binh
 Ruby Phạm (bên trái ngoài cùng) và đồng đội. (Ảnh: Facebook Ruby Phạm)

Ruby Phạm cũng bật mí về nhiệm vụ đặc biệt của mình lần này: "Chương trình tập luyện cho lễ diễu binh diễn ra từ 4 tháng trước với lịch tập luyện khắt khe, có khi còn tập cả thứ 7, Chủ nhật. Tuy nhiên, nghĩ đến ngày lễ thiêng liêng và trọng đại của đất nước, dù mệt mỏi nhưng cả đội vẫn cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

"Mặc dù cả khối phải đi bộ trên suốt quãng đường dài từ 3-4km nhưng khi nhìn thấy ánh mắt, nụ cười và nghe tiếng người dân hai bên đường động viên đã giúp mọi người quên đi hết nỗi mệt nhọc, lấy đó làm động lực để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ cao cả", Ruby Phạm hứng khởi chia sẻ.
nu thieu uy dieu binh
 Ruby Phạm trên giảng đường. (Ảnh: Facebook Ruby Phạm)
nu thieu uy dieu binh
 
nu thieu uy dieu binh
 
nu thieu uy dieu binh
 
 
Theo báo Quân đội nhân dân, Sơn Quỳnh nhập ngũ năm 2012. Do đặc thù công tác ở cơ quan, nên nữ thiếu úy không được rèn luyện điều lệnh đội ngũ thường xuyên và chính quy như các chị em ở khối đơn vị chủ lực. 
Tuy nhiên, khi được triệu tập làm nhiệm vụ A70, bản thân Sơn Quỳnh đã nêu cao quyết tâm “tập ngày không đủ, tranh thủ tập đêm” để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đầu tháng 5-2015, khi được triệu tập đi huấn luyện, Sơn Quỳnh đã hứa với bố (một sĩ quan quân đội đang công tác tại Học viện Hậu cần - PV): “Nếu được chọn vào đội hình diễu binh, con sẽ không làm bố thất vọng”.
“Hứa với bố như vậy nhưng tôi không lường hết những khó khăn khi huấn luyện điều lệnh đội ngũ. Phải nói đây là loại hình lao động cực nhọc, ngay cả đối với nam giới cũng thấy khó, với chị em phụ nữ còn khó gấp bội. Những ngày đầu, khi tập ke chân, ke tay, luyện đi luyện lại cho động tác được chuẩn xác, tôi đã có lần bị ngất. Còn chuyện tập đứng nghiêm bị ngã…quay đơ là bình thường. Vậy nhưng được các anh chỉ huy động viên, mọi chị em khối nữ quân y đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình” – Sơn Quỳnh tâm sự.
Theo Trung tá Phạm Ngọc Tư, Chính trị viên Khối nữ quân y, Khối trưởng Phạm Trúc Sơn Quỳnh có động tác điều lệnh đẹp mắt, đáp ứng được niềm tin của ban chỉ huy dành cho ngay từ ngày đầu huấn luyện. Anh Tư cho biết: Ngay từ buổi huấn luyện đầu tiên (11-5-2015), nhìn vóc dáng và động tác của Sơn Quỳnh, ban chỉ huy đơn vị đã nhận thấy cô có khả năng làm khối trưởng. Sơn Quỳnh là cô gái trẻ nhưng ý chí rèn luyện rất cao. Sau mỗi buổi tập, chỉ huy đơn vị rút kinh nghiệm, góp ý cho từng người những động tác chưa đúng, chưa đẹp thì Sơn Quỳnh ghi nhớ, buổi tối tranh thủ tập thêm để sửa sai ngay. 
Phong Chấn (tổng hợp), ảnh: FBNV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm nữ thiếu úy diễu binh đáng yêu cả trong đời thường