Siêu du thuyền có tên Sailing Yatch A giá trị hơn 400 triệu USD thuộc sở hữu của vị tỷ phú người Nga Andrey Melnichenko.

Ngắm siêu du thuyền ‘vĩ đại nhất thế giới’ của tỷ phú Nga

04/06/2018, 15:51

Siêu du thuyền có tên Sailing Yatch A giá trị hơn 400 triệu USD thuộc sở hữu của vị tỷ phú người Nga Andrey Melnichenko.

Andrey Melnichenko hiện đang sở hữu khối tài sản khổng lồ hơn 13 tỷ USD, là người giàu thứ 11 ở Nga và thứ 5 trong top 100 người giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn. Ngoài siêu du thuyền này, ông đang sở hữu 1 chuyên cơ Boeing 737 và rất nhiều bất động sản cao cấp ở các thành phố lớn trên thế giới.

Sailing Yatch A là tên du thuyền do chính vị tỷ phú này chọn.

Trong thế giới du thuyền, được xem là là du thuyền buồm lớn nhất thế giới được thiết kế với 8 tầng, 1 hồ bơi, sân trực thăng và gara chứa được 4 xe hơi, 20 khách và đoàn thủy thủ 54 người.

Siêu du thuyền dài 140m được làm từ chất liệu là thép và sợi carbon. Cột buồm cao 100m cũng sử dụng chất liệu carbon được điều khiển tự động bằng một nút bấm, thậm chí có thể xoay chuyển để tận dụng sức gió tốt nhất. Đây là công trình vĩ đại và là “thử thách lớn nhất” của kiến trúc sư tài hoa người Pháp Philippe Starck.

Sailing Yatch A sử dụng động cơ điện - diesel, đạt vận tốc tối đa 21 hải lý.

Phong Anh (Theo Dailymail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
1 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm siêu du thuyền ‘vĩ đại nhất thế giới’ của tỷ phú Nga