Uống cà phê là thói quen hằng ngày của rất nhiều người Việt. cà phê giúp tái tạo và kích thích năng lượng, tỉnh táo, tập trung để làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu uống cà phê không đúng cách sẽ gây những tác hại nhất định.

8 cách để thưởng thức cà phê đúng điệu và tránh những tác hại không đáng có

01/06/2018, 12:36

Uống cà phê là thói quen hằng ngày của rất nhiều người Việt. cà phê giúp tái tạo và kích thích năng lượng, tỉnh táo, tập trung để làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu uống cà phê không đúng cách sẽ gây những tác hại nhất định.

Sau đây là 8 cách tránh tác hại của cà phê mà trang Bright Side chia sẻ:

1.Tránh các chất làm ngọt nhân tạo

Cách tốt nhất là uống cả phê không, bởi cà phê khi kết hợp với đường tinh luyện hoạc chất tạo ngọt (Icedato Caramel Macchiato hoặc Mocha Chocolate trắng) dễ gây bệnh béo phì và tiểu đường. Nếu không thể uống cà phê không đường, bạn có thể thay thế bằng những chất làm ngọt tự nhiên như stevia (được chiết xuất từ lá của cây có tên là stevia).

2. Chọn loại cà phê chất lượng, ngon

Chất lượng cà phê phụ thuộc nhiều vào quá trình chế biến cũng như cách trồng và rang xay cà phê. Hãy chọn thương hiệu cà phê đáng tin cây, bởi một số người khi trồng cà phê đã phun thuốc trừ sâu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cách tốt nhất là mua hạt cà phê hữu cơ từ một thương hiệu chất lượng.

3. Thêm bột quế vào cà phê

Quế là một loại hương liệu không tồi khi kết hợp với cà phê. Có nhiều nghiên cứu cho thấy quế có thể làm giảm lượng đường trong máu và mức cholesterol. Nó chứa chất chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể con người khỏi sự hư hại do oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do.

4. Thêm cacao vào cà phê

Cũng như quế, ca cao cũng giàu chất chống oxy hóa và cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, ca cao giúp tăng cường nhận thức và cải thiện tâm trạng.

5. Đừng uống quá nhiều

Trong cà phê có caffeine, vì thế, đừng uống cà phê quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe như làm mất ngủ, chán ăn, lo câu, nhịp tim đập nhanh. ..

6. Không nên uống cà phê sau 2 giờ chiều

Không có gì tuyệt vời hơn 1 tách cà phê vào buổi chiều để giúp tinh thần tỉnh táo thế nhưng, nếu uống sau 2 giờ chiều, caffeine trong cà phê có tác dụng rất lâu dài và nó có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi tối của bạn.

7. Tránh các loại kem nhân tạo

Kem là thành phần phổ biến được thêm vào cà phê để tăng thêm hương vị thế nhưng tiềm ẩn nguy cơ làm khó tiêu, nặng bụng… Vì thế, cách tốt nhất là sử dụng các loại kem chứa chất béo tự nhiên trong trường hợp bạn quá thèm.

8. Thay vì lọc bằng phin, hãy lọc cà phê bằng giấy

Cà phê ủ có chứa chất cafestol có nguy cơ làm tăng cholesterol, vì thế, bạn có thể sử dụng miếng giấy mỏng thay cho vợt lọc có thể làm giảm số lượng cafestol.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 cách để thưởng thức cà phê đúng điệu và tránh những tác hại không đáng có