Sau một thời gian dài “đắp chiếu”, dự án chung cư cao ốc và biệt thự BMC – Hưng Long vừa được Ngân hàng SCB thông báo hạ giá bán để thu hồi nợ.

Ngân hàng SCB hạ giá bán dự án cao ốc BMC Hưng Long để thu hồi nợ

08/09/2020, 08:06

Sau một thời gian dài “đắp chiếu”, dự án chung cư cao ốc và biệt thự BMC – Hưng Long vừa được Ngân hàng SCB thông báo hạ giá bán để thu hồi nợ.

Dự án BMC Hưng Long được rao bán để thu hồi nợ sau một thời gian dài không hoàn thiện - Ảnh: Internet

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo bán đấu giá dự án chung cư cao ốc và biệt thự BMC - Hưng Long (BMC Hưng Long) tại đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM. Đây là dự án do Công ty Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại (BMC) làm chủ đầu tư.

Theo đó, diện tích khu đất là 19.638m2, tài sản gắn liền với đất là dự án chung cư cao ốc và biệt thự vườn. Trong đó, 37.891m2 là sàn xây dựng khu cao ốc 22 tầng, 84.484m2 là sàn xây dựng khu cao ốc 25 tầng, hơn 1.291m2 là 5 căn biệt thự.

Tài sản trên đất là 5 khối bê tông xây dựng dở dang và 5 căn biệt thự đã được xây dựng hoàn chỉnh.

Theo SCB, đây là tài sản thế chấp, ngân hàng thu giữ bán để thu hồi nợ vay theo 16 hợp đồng thế chấp của Công ty BMC, Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại dịch vụ Thiên Ngọc, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Nhân Hòa, Công ty cổ phần Thương mại vận tải Hưng Long, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Ngọc Hà và ông Nguyễn Văn Hiếu.

Giá khởi điểm của tài sản này là 2.352,5 tỉ đồng, trong đó giá trị quyền sử dụng đất là 1.981 tỉ và giá trị công trình xây dựng là 371 tỉ đồng. Hiện tại ngân hàng chưa công bố kết quả đấu giá.

Dự án BMC Hưng Long khởi công năm 2011 nhưng đến nay vẫn còn dang dở - Ảnh: Internet

Trước đó, ngày 14.8, Công ty Đấu giá hợp danh Vạn Thành An tổ chức bán đấu giá tài sản do SCB ủy quyền là dự án BMC Hưng Long này. Mức giá khởi điểm tại thời điểm đó cho khối tài sản này là 2.529 tỉ đồng. Trong đó, quyền sử dụng đất là 2.130 tỉ đồng, giá trị công trình dở dang là 399 tỉ đồng. Như vậy, hiện ngân hàng SCB đã giảm 186 tỉ đồng để đấu giá tài sản này.

Được biết, dự án được khởi công từ năm 2011, đến nay vẫn còn dang dở.

Theo tìm hiểu, Công ty BMC hiện đã chuyển đổi thành Công ty TNHH một thành viên Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại BMC, là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Công thương được thành lập từ năm 1957.

Tại Nghệ An, Công ty BMC nợ thuế hơn 28 tỉ đồng và đã bị Chi cục thuế TP.Vinh cưỡng chế bằng hình thức trích tiền từ tài khoản.

Theo Quyết định số 26/2019/QĐ-TTg ngày 15.8.2019 của Thủ tướng Chính phủ, Công ty TNHH một thành viên Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại BMC là một trong những doanh nghiệp thuộc Bộ Công thương nằm trong danh mục doanh nghiệp thực hiện cổ phần hóa đến hết năm 2020.

Nghinh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng SCB hạ giá bán dự án cao ốc BMC Hưng Long để thu hồi nợ