Phản hồi thông tin phía SFC Việt Nam đưa ra, bà Dina Elnaggar - phát ngôn viên Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam tái khẳng định rằng, những kết luận mà WB đưa ra dựa trên những bằng chứng xác thực đã được chứng minh.

Ngân hàng Thế Giới tái khẳng định SFC Việt Nam sai phạm

Một Thế Giới | 24/12/2015, 17:00

Phản hồi thông tin phía SFC Việt Nam đưa ra, bà Dina Elnaggar - phát ngôn viên Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam tái khẳng định rằng, những kết luận mà WB đưa ra dựa trên những bằng chứng xác thực đã được chứng minh.

Phản hồi về kết luận sai phạm của Ngân hàng Thế Giới (WB) đối với SFC Việt Nam, ông Nguyễn Phương Quý - Tổng giám đốc công ty này khẳng định những kết luận của Ngân hàng thế giới (WB) không đúng sự thật và phía SFC Việt Nam không thông thầu, không tham gia 2 dự án sai phạm mà WB nêu ra.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, bà Dina Elnaggar - phát ngôn viên của WB tái khẳng định rằng, những kết luận mà WB đưa ra dựa trên những bằng chứng xác thực đã được chứng minh. 

Theo bà, hoạt động điều tra của WB và quyết định của Hội đồng xử phạt độc lập được căn cứ trên tiêu chuẩn quốc tế và điều này đã được công nhận bởi các đối tác phát triển, khách hàng, cơ quan điều tra của WB.

“Những bằng chứng này đã chứng minh có những cáo buộc về gian lận, tham nhũng, thông đồng, ép buộc và những hành vi cố tình gây cản trở. Vụ việc của SFC Vietnam và ông Nguyễn Phương Quý cũng không ngoại lệ” - bà Elnaggar nói.

Trước đó, Tổng giám đốc SFC Việt Nam khẳng định với báo điện tử Một Thế Giới rằng công ty này không tham gia đấu thầu 2 dự án như thông tin mà WB đưa ra. Một trong hai dự án đó do SFC Umweltechnik GmbH (Áo) tham gia, trúng thầu và SFC Việt Nam cũng không tham gia dự án hỗ trợ kỹ thuật còn lại như WB đã nêu.

Bên cạnh đó, ông Quý cũng nói với tư cách là người đại diện cho FSC Việt Nam, cá nhân ông không làm điều sai trái và luôn ý thức tuân thủ đúng quy định. Thông tin do WB đưa ra đã ảnh hưởng đến uy tín cũng như thương hiệu của SFC Việt Nam.

Thế nhưng trước mắt, SFC Việt Nam vẫn sẽ tuân thủ quyết định xử phạt, cấm 10 năm đấu thầu các dự án của WB trước khi có kết luận chính thức.
Về trường hợp này, ông Nguyễn Đăng Trương, Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch - Đầu tư cũng cho hay, vụ việc đang chờ xác minh cụ thể và sẽ bình luận khi có kết luận chính thức. 

Trí Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Thế Giới tái khẳng định SFC Việt Nam sai phạm