Chỉ vài năm trước, trào lưu sản xuất video tương thích với kính đeo VR ‘thực tế ảo’ được áp dụng trong ngành phim ảnh 18+, biểu trưng cho một xu thế làm phim hoàn toàn mới.

Ngành công nghiệp phim người lớn ứng dụng video ‘thực tế ảo’ tân tiến nhất để thu hút người xem

Như Ý | 15/05/2018, 07:20

Chỉ vài năm trước, trào lưu sản xuất video tương thích với kính đeo VR ‘thực tế ảo’ được áp dụng trong ngành phim ảnh 18+, biểu trưng cho một xu thế làm phim hoàn toàn mới.

Gần đây, AR (Augmented Reality) - phần mềm ‘thực tế ảo tăng cường’ giúp đem lại trải nghiệm tương tác chưa từng có, hứa hẹn sẽ là ‘bước nhảy’ tiếp theo của thể loại phim người lớn.

Phim ảnh người lớn trước nay luôn được đánh giá như thị trường tiềm năng, góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghệ điện tử, thậm chí, khiến chúng lan tỏa toàn cầu.

Từ kỉ nguyên băng cối VHS đến giai đoạn nở rộ của mạng internet, video HD-DVD và Blu-ray, không ít hãng phim 18+ đã lưu lại dấu ấn công nghệ đáng nhớ.

Ngày nay, khi xu hướng mô phỏng ‘thực tế ảo’ bắt đầu bao trùm lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, người dùng có thể tìm xem phim ảnh, video nóng bỏng trên gần như mọi bộ thiết bị kính đeo VR tân tiến, và mới đây, thông qua những app (phần mềm điện thoại) sử dụng kĩ thuật AR.

Phát triển ban đầu trên nền sản phẩm di động, AR là một dạng công nghệ số hóa mở rộng khái niệm ‘thực tế ảo’ truyền thống, cho phép không chỉ khả năng thưởng thức lôi cuốn, mà còn là tương tác đa chiều.

Năm 2016, công ty giải trí người lớn Naughty America là đơn vị đầu tiên ở Bắc Mỹ ra mắt sản phẩm video 18+ trình chiếu qua thiết bị kính thực tế ảo. Rất nhiều xưởng phim người lớn nối đuôi theo thành công của họ.

Thị trường phim ảnh người lớn từng chủ động ‘đón đầu’ làn sóng công nghệ, khi thử nghiệm quay video 18+ trên giàn camera thực tế ảo từ hãng GoPro.

Tại Mỹ, một số công ty phim đen còn sớm ra mắt trãi nghiệm nghe nhìn VR qua thương hiệu kính thực tế ảo Google Glass.

Việc cải tiến chất lượng phim ảnh 3D, Ultra HD, thậm chí được áp dụng trên vài website phim người lớn trước cả ngành truyền hình.

Hiện tại, mặt hàng công nghệ mới nhất đủ tính năng chạy ứng dụng AR, như kính Microsolf HoloLens, Meta 2 và tai nghe MagicLeap đắt đỏ, đều có thể trở thành mục tiêu xây dựng nhiều dự án phim ảnh 18+ độc đáo trong tương lai gần.

Như Ý (theo GearBrain)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành công nghiệp phim người lớn ứng dụng video ‘thực tế ảo’ tân tiến nhất để thu hút người xem