Vũ công Phạm Lịch vừa lập ra một trang fanpage riêng., chính thức phát động phong trào #metoo trong showbiz Việt.

Phạm Lịch phát động phong trào #metoo trong showbiz Việt sau khi tố Phạm Anh Khoa gạ tình

mai huong | 14/05/2018, 19:25

Vũ công Phạm Lịch vừa lập ra một trang fanpage riêng., chính thức phát động phong trào #metoo trong showbiz Việt.

"Câu chuyện rồi sẽ có hồi kết. Nhưng tội ác sẽ ngày một tinh vi hơn. Đừng im lặng. Cộng đồng có một sức mạnh vô hình. Like và share ủng hộ chiến dịch này nhé mọi người", Phạm Lịchvừa đăng tải lên trang cá nhân một dòng chia sẻ mới kêu gọi sự tham gia của cộng đồng giải trí vào chiến dịch #metoo. Tuy nhiên,Á quân Thử thách cùng bước nhảy cũng dẫn nhắn nhủ: "Chúng ta có có quyền nhấn nút like một lần nữa để huỷ fage này nếu nó đi lệch hướng với điều mọi người đang mong chờ. Vì câu chuyện hôm qua, vì ngày mai, vì những câu chuyện có thể sẽ tiếp tục xảy ra."

Không dừng ở Phạm Anh Khoa, Phạm Lịch chính thức phát động phong trào #metoo trong showbiz Việt - Ảnh 1.

Hình ảnh đại diện trên trang fanpage của chiến dịch #metoo do Phạm Lịch phát động.

Giữa tháng 4, vũ công Phạm Lịch tố cáo Phạm Anh Khoa làm việc vô trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên của chị tại một cuộc thi hát.Ba ngày sau đó, Phạm Anh Khoa lên tiếng phủ nhận trên trang cá nhân, tuyên bố những lời Phạm Lịch nói là vu khống, bôi nhọ. Ngày 27.4, Phạm Lịch tiếp tục chia sẻ bị Phạm Anh Khoa gạ tình, dùng nhiều những từ ngữ thô thiển để gọi chị trước mặt mọi người trong cuộc thi. Sau Phạm Lịch, vũ công Nga My và một số nhân chứng giấu mặt lên tiếng tố cáo Phạm Anh Khoa có hành động quấy rối.

Vào chiều ngày 12.5, một đoạn video dài 40 phút ghi lại cuộc đối thoại giữa đại diện tổ chức CSAGA (Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên) và nam ca sĩ Phạm Anh Khoa quanh vấn đề quấy rối tình dục được phát sóng trên một kênh truyền hình. Phạm Anh Khoa thừa nhận có nói những lời giống như Phạm Lịch tố song không thừa nhận đó là quấy rối tình dục. Nam ca sĩ cho biết đó là tính cách bỗ bã, bản năng của mình cộng với môi trường nghệ thuật đặc thù. Đồng thời gửi lời xin lỗi chung tới những ai đã "cảm thấy tổn thương".

Không dừng ở Phạm Anh Khoa, Phạm Lịch chính thức phát động phong trào #metoo trong showbiz Việt - Ảnh 3.

Phạm Anh Khoa gửi lời xin lỗi song không thừa nhận bản thân đã quấy rối tình dục.

Sau khi đoạn video này được chia sẻ, Phạm Lịch, Nga My cùng stylist giấu tên đều bày tỏ thái độ không chấp nhận lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa. Riêng Phạm Lịch khẳng định sẽ đưa vụ việc ra pháp luật. Riêng giới văn nghệ sĩ lại phản ứng mạnh mẽ khi Phạm Anh Khoa cho rằng trong giới showbiz việc "vỗ mông nhau" như cách chào hỏi là chuyện bình thường.

Trước làn sóng phản ứng ngày càng nhiều, chiều 14.5, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) gửi thông cáo báo chí xác nhận chấm dứt hợp tác với Phạm Anh Khoa sau ồn ào liên quan cáo buộc anh gạ tình gần đây.

"Trong thời gian qua, các cô gái Phạm Lịch, Nga My và M.P. đã chia sẻ các câu chuyện bị quấy rối tình dục của mình trên mạng xã hội. UNFPA và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam hoan nghênh tinh thần mạnh mẽ và dũng cảm của những phụ nữ dám vượt qua sợ hãi và định kiến để cất lên tiếng nói. Chúng ta cần phải khuyến khích nhiều phụ nữ Việt Nam trở thành những người 'phá vỡ im lặng'. Câu chuyện của các nạn nhân bị bạo lực và quấy rối tình dục sẽ giúp nâng cao nhận thức về vấn đề này và giúp cả xã hội chung tay để chấm dứt bạo lực. Các trường hợp liên quan đến những người nổi tiếng như Phạm Anh Khoa có thể tạo ra những tiêu điểm thảo luận nóng hổi trong thời gian qua, nhưng còn rất nhiều câu chuyện vẫn còn nằm trong bóng tối, chứ không chỉ trong ngành giải trí. Chính phủ và cả xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tất cả các hình thức bạo lực giới", thông cáo nêu rõ.

Trước khi đưa ra tuyên bố chính thức, UNFPA đã gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh của rocker trên website, facebook của tổ chức này.

Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) là cơ quan trực thuộc Liên Hợp Quốc, bắt đầu hoạt động từ năm 1969. Quỹ hoạt động ở Việt Nam từ năm 1977. Năm 2017, UNFPA Việt Nam từng hợp tác với Phạm Anh Khoa trong chiến dịch phòng chống bạo lực giới năm 2013, 2014. Anh cũng tham gia sự kiện kỷ niệm 40 năm hợp tác giữa UNFPA và chính phủ Việt Nam hồi tháng 7 năm ngoái. Cùng Phạm Anh Khoa, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, diễn viên, Chiều Xuân MC Phan Anh đảm nhiệm vai trò đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Trong đó, chống quấy rối và bạo lực tình dục chính là trọng tâm của chương trình này.

Trước đó một ngày (13.5) ban tổ chức đêm Rock’n’Share 2018 ở TP HCM cũng phải loại Phạm Anh Khoa trước khi show diễn ra cũng vì những ồn ào trên.

Lam Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Lịch phát động phong trào #metoo trong showbiz Việt sau khi tố Phạm Anh Khoa gạ tình