Đó là mong muốn của Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm tại Hội thảo Quốc tế Y tế thông minh tại TP.HCM diễn ra hôm nay (14.12).

Ngành y tế TP.HCM tiếp cận các tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Hồ Quang | 15/12/2019, 06:02

Đó là mong muốn của Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm tại Hội thảo Quốc tế Y tế thông minh tại TP.HCM diễn ra hôm nay (14.12).

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM, trong thời gian qua ngành y tế TP đã nỗ lực triển khai thực hiện các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, trong lĩnh vực y tế, chăm sóc người dân tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế đã bước đầu đem lại hiệu quả tích cực, góp phần đưa TP.HCM trở thành đô thi thông minh trong tương lai.

Đề cập đến Hội thảo Quốc tế Y tế thông minh, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm mong muốn ngành y tế TP tiếp cận các tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), nền tảng công nghệ mới trong lĩnh vực y học, hướng đến công tác quản lý, điều hành hoạt động, điều trị chăm sóc bệnh nhân ngày càng tốt hơn của các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn TP, đem lại sự hài lòng cho bệnh nhân

Đồng thời, Hội thảo này cũng là cơ hội để các chuyên gia y tế trong và ngoài nước giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm các ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND TP cũng cho biết trong Đề án “xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn 2025”, ngoài triển khai xây dựng nền tảng công nghệ cho đô thị thông minh còn tập trung thực hiện các giải pháp thông minh đáp ứng những nhu cầu cấp thiết hiện nay của TP theo các chương trình đột phá để mang lại lợi ích thiết thực cho người dân như:chính quyền số, giao thông, môi trường, chống ngập, y tế và sức khỏe người dân.

Cũng trong khuôn khổ diễn ra Hội thảo, TP.HCM đã công bố kết quả đợt bình chọn giải thưởng: “Y tế thông minh” do Sở Y tế TP phát động theo kế hoạch hoạt động trong tâm của ngành y tế TP năm 2019.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành y tế TP.HCM tiếp cận các tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo