Quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc và trong vịnh Thái Lan. Quần đảo này có đến 21 hòn đảo lớn nhỏ, bao gồm 2 xã An Sơn và Nam Du.

Ngất ngây vẻ đẹp hoang sơ ở Nam Du

Nguyên Việt | 12/07/2016, 12:43

Quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc và trong vịnh Thái Lan. Quần đảo này có đến 21 hòn đảo lớn nhỏ, bao gồm 2 xã An Sơn và Nam Du.

Vài năm trở lại đây, Nam Du được biết đến như địa điểm du lịch còn hoang sơ, thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghĩ dưỡng. Lực lượng làm du lịch ở đây chỉ là người dân, họ tự phục vụ du khách. Người dân tự xây nhà nghỉ, tự thiết kết tàu đi tham quan các hòn mà không cần phải có công ty du lịch nào…

Để hành trình tới Nam Du, từ Rạch Giá bạn đi bằng tàu cao tốc mất khoảng 2 giờ, giá vé khứ hồi khoảng 440.000 đồng/người. Để khám phá các hòn xung quanh Hòn Lớn và tham quan một số địa điểm đẹp, các bạn nên thuê tàu để di chuyển. Trên đảo đang có một số người cho thuê tàu (nếu không thuê được các bạn có thể ra thẳng bến tàu, tìm bất kỳ tàu cá nào của người dân, thống nhất giá cả và các địa điểm muốn đi).

Hòn Củ Tron hiện đã có đường quanh đảo. Du khách có thể thuê xe máy chạy vòng quanh đảo với khoảng cách đúng 12 km. Đây cũng là bến tàu lớn nhất tiếp đón du khách và các tàu thuyền đánh bắt hải sản trở về mỗi ngày.

Con đường uốn lượn quanh đạo, một bên núi, một bên biển đẹp như tranh vẽ.

Bãi Ngự nhìn từ trên cao. Tuy không có bãi cát dài để phục vụ du khách tắm biển, nhưng đây vẫn là điểm đến để du khách tham quan tìm hiểu đời sống của người dân trên biển.

Bãi Cây Mến, chỉ cách bãi Ngự khoảng 3km. Là một vịnh nhỏ, với bờ cát trải dài, hàng dừa xanh, nước biển trong vắt là nơi lý tưởng để du khách tắm biển, thư dãn.

Những tảng đá nằm trong một góc bãi Cây Mến càng làm bãi biển này đậm nét hoang sơ.

Bãi Cây Mến nhìn từ trên cao. Cứ chiều đến du khác lại kéo đến đây để tắm biển.

Rời hòn Củ Tron, du khách chỉ có thể thuê tàu, thuyền để đi đến các địa điểm khác như hòn Mấu, hòn Ngang, hòn Hai Bờ Đập… để khám phá. Trong ảnh là hòn Đô Nai phía trước, hòn Mấu ở phía xa xa.

Ở Hòn Đô Nai, du khách sẽ xuống biển, mặc áo phao, đeo kính để ngắm các rặng san hô.

Hòn Hai Bờ Đập là nơi du khách sẽ được thoải mái câu cá biển, ngắm mặt biển bao la.

Bãi Chệt, cũng là trung tâm bến tàu ở hòn Củ Tron lúc chiều về.

Cứ vào cuối tuần du khách đến Nam Du lại tăng đột biến, du khách có thể đăng ký ở những công ty du lịch để đi theo tour. Nếu muốn tự do, khách hoàn toàn có thể mua vé tàu tại bến tàu Rạch Giá để tự mình khám phá Nam Du với chi phí cực rẻ.

Đăng Hường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngất ngây vẻ đẹp hoang sơ ở Nam Du