Hơn 3.000 người ở hạt Tây Yorkshire (vương quốc Anh) đã khỏa thân và sơn lên mình màu xanh theo 4 sắc độ để nhiếp ảnh gia ghi lại những khung cảnh tái hiện lịch sử thành phố.

3.200 người khỏa thân trong lễ hội tái hiện lịch sử thành phố Hull

CTV Trần Hoài Nam | 11/07/2016, 09:42

Hơn 3.000 người ở hạt Tây Yorkshire (vương quốc Anh) đã khỏa thân và sơn lên mình màu xanh theo 4 sắc độ để nhiếp ảnh gia ghi lại những khung cảnh tái hiện lịch sử thành phố.

Hàng ngàn người đi bộ hay nằm xếp lớp, số khác đứng yên giữa đường nhưng tất cả đều khỏa thân, đó là hình ảnh bạn sẽ thấy trước khi ánh nắng xuất hiện trên trung tâm thành phố Hull (thuộc hạt Tây Yorkshire). Khung ảnh được sắp xếp bởi nghệ sĩ nhiếp ảnh người Mỹ Spencer Tunick vốn rất nổi tiếng với những tác phẩm chụp các đám đông khỏa thân. Ông đã được phòng trưng bày nghệ thuật mang tên Ferens Art Gallery đề xuất tổ chức sự kiện này để chụp hình nhằm kỉ niệm sự kiện Hull trở thành thành phố văn hóa của vương quốc Anh vào năm sau.

Những con đường tại trung tâm thành phố được chặn từ nửa đêm đến 10h sáng hôm sau khi những người tham gia đủ thành phần, tuổi tác, giới tính, …đã cùng nhau tạo hình tại những địa điểm gắn với lịch sử hàng hải của Hull.

Nhiếp ảnh Tunick (từ New York) đã để các nhân vật của mình sơn lên người họ 4 tông màu xanh theo mẫu của phòng trưng bày nghệ thuật Ferens.Ông cho biết đây là một trong những shot ảnh đáng nhớ nhất. “Tôi cần khoảng 2.500 đến 3.000 người tình nguyện và thật ngạc nhiên và may mắn khi khoảng 3.200 nhân vật đã có mặt đến tận cuối con đường”

Những tình nguyện viên này không hề được trả công, họ tập trung tại trung tâm thành phố lúc 3h sáng và giúp nhau sơn lên cơ thể mìnhtheo những màu sắc được yêu cầu. Đám đông được nhóm trợ lý của Tunick hướng dẫn đứng vào vị trí trong suốt 3 tiếng làm việc.

Sarah Hossack, 30 tuổi, huấn luyện viên, cho biết khi chuông đồ hồ báo thức lúc 1h30 sáng cô đã không quá mất thời gian để thức dậy. “Mọi người dường như đã quá nhập tâm và chúng tôi không cảm thấy điều gì bất thường khi tất cả mọi người đều khỏa thân”.

Danielle Robilliard, 38 tuổi, nhân viên hành chính, cũng hào hứng không kém “Tôi biết rằng trải nghiệm này sẽ mang lại những điều tuyệt vời. Thoạt tiên khi bạn phải khỏa thân trước mặt rất nhiều người lạ, có chút gì đó ngại ngùng và chỉ vài phút sau đó mọi thứ bỗng trở nên tự nhiên như bình thường”.

Theo nhiếp ảnh gia Tunick chia sẻ, cơ thể con người mang lại những sức hút kỳ lạ và đặc biệt khi đặt cạnh nhau trong không gian công cộng: “Sự tự tự nhiên, mềm mại của cơ thể giữa thế giới bê tông khô cứng đã tạo ra động lực thu hút tôi”.

Các tác phẩm của Tunick sẽ được triển lãm tại phòng trưng bày năm 2017 khi Hull sẽ là thành phố văn hóa của Anh Quốc rồi từ đó chuyển sang phòng trưng bày nghệ thuật Ferens để lưu giữ trong bộ sưu tập vốn rất đồ sộ của họ.

Những người mẫu khỏa thân trên cầu Scale Lane - Ảnh: Andrew Yates/Reuters
Các diễn viên đã phải tập trung từ nửa đêm và tự sơn cho nhau rồi tạo mẫu trong suốt 3 tiếng đồng hồ với sự hướng dẫn từ nhóm của Tunick. Ảnh: Andrew Yates/Reuters
Một biển những cơ thể được sơn theo 4 tông màu xanh khác nhau. Ảnh: Danny Lawson/PA

“Dòng nước” xanh uốn lượn qua vườn hoa ở trung tâm thành phố Hull phản ánh lịch sử hàng hải của Hulltheomột cách rất khác lạ. Ảnh: Andrew Yates/Reuters
Hơn 3000 người tham gia chụp ảnh đều không được trả lương nhưng tất cả đều rất nghiêm túc và chuyên nghiệp trong việc ghi hình. Ảnh: Danny Lawson/PA
“Sea of Hull - Biển Hull” tại Vườn Hoàng Hậu, tất cả mọi người từ nam nữ, già trẻ, người khuyết tật, phụ nữ mang thai… đều sẵn sàng đóng góp để có bức ảnh khó quên cho thành phố của chính mình. Ảnh: Andrew Yates/Reuters
Các nhân vật chính trở về nhà sau khi hoàn thành công việc và bạn sẽ dễ liên tưởng đến bộ phim X-Men với giáo sư “Hank” McCoy có làn da xanh. Ảnh: Andrew Yates/Reuters
Không ai tỏ ra mệt mỏi khi phải đứng lâu, ngược lại họ nghĩ mình đang làm việc rất có ý nghĩa cho thành phố yêu thương của bản thân Ảnh: Andrew Yates/Reuters
Một nhân vật nghỉ ngơi thư giãn trong giờ giải lao. Ảnh: Andrew Yates/Reuters
Người đàn ông che tạm tấm bìa để trở về nhà. Ảnh: Andrew Yates/Reuters
Nhiếp ảnh gia Spencer Tunick bắt tay Stephane Janssen, một trong hành ngàn nhân vật tạo nên những bức ảnh trong sự kiện “Sea of Hull”. Ảnh Andrew Yates/Reuters

Hoài Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3.200 người khỏa thân trong lễ hội tái hiện lịch sử thành phố Hull