Năm nay Hô%3ḅi hoa xuân được tổ chức theo chủ đề “Bản sắc Viê%3ḅt – Hào khí Viê%3ḅt Nam” với hơn 4.000 hiê%3ḅn vâ%3ḅt đạt tiêu chuẩn trưng bày.

Ngày 13.2 khai mạc Hội hoa xuân Ất Mùi tại TP.HCM

Một Thế Giới | 05/02/2015, 16:58

Năm nay Hô%3ḅi hoa xuân được tổ chức theo chủ đề “Bản sắc Viê%3ḅt – Hào khí Viê%3ḅt Nam” với hơn 4.000 hiê%3ḅn vâ%3ḅt đạt tiêu chuẩn trưng bày.

Ngày 5.2.2015, ông Trần Thế Kỷ, phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trưởng ban Tổ chức Hội hoa xuân và chợ hoa tết Ất Mùi đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, ban ngành liên quan trên địa bàn TP.HCM nhằm thống nhất kế hoạch và bắt tay vào việc triển khai công tác chuẩn bị thực hiện tổ chức Hội hoa xuân và chợ hoa Tết cổ truyền Ất Mùi năm 2015.
Ngay 13.2 khai mac Hoi hoa xuan Át Mùi tai TP.HCM-hinh-anh-1
Phối cảnh Hội Hoa Xuân TP.HCM lần thứ 35
Theo đó, Hội Hoa Xuân Ất Mùi – 2015 được tổ chức trong thời gian 12 ngày, bắt đầu khai mạc từ ngày 13.2.2015 (tức ngày 25, tháng Chạp âm lịch) và kéo dài cho đến hết ngày 24.2.2015 (tức ngày mồng 6 tết âm lịch) tại 2 địa điểm: Một nằm ở khu vực công trường Quốc tế (trang trí hoa kiểng, cây xanh khu vực trung tâm) và hai nằm ở công viên văn hóa Tao Đàn.
Năm nay Hội hoa xuân được tổ chức theo chủ đề “Bản sắc Việt – Hào khí Việt Nam” với hơn 4.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn trưng bày. Trong đó khu vực “Biển đảo quê hương” được kết bằng hoa rực rỡ cùng nhiều mô hình thủy sản ở biển, khắc họa hình ảnh đoàn thuyền đánh cá đang thả lưới nhằm chuyển đi thông điệp phát triển kinh tế biển ở nước ta trong thời kỳ mới.
Ngay 13.2 khai mac Hoi hoa xuan Át Mùi tai TP.HCM-hinh-anh-2
 
Riêng khu vực trung tâm ở đồi hoa tại Hội hoa xuân Ất Mùi - 2015 sẽ trưng bày hình ảnh cây Bàng Vuông, một loại cây có hoa mang màu sắc rất đẹp và đặt biệt mọc nhiều trên các hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa thân yêu của nước ta.
Đặc biệt, nét mới của Hội hoa xuân năm nay là sẽ có khu trưng bày Nông nghiệp công nghệ cao- cây có trái. Lần đầu xuất hiện tại Hội hoa xuân lần thứ 35, người dân và du khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng mô hình nhà trồng nấm – phòng thí nghiệm cấy meo giống; mô hình trồng rau quả trong chậu và vườn rau gia đình phù hợp với nền nông nghiệp đô thị.
Hoi hoa xuan At Mui
Dây chuyền cấy meo giống và kỹ thuật trồng nấm công nghệ cao sẽ được trình làng tại Hội Hoa Xuân Ất Mùi.
Hoi hoa xuan At Mui
Mô hình vườn rau gia đình lần đầu tiên xuất hiện tại Hội Hoa Xuân 2015
Tại khu trưng bày này, sẽ có các kỹ sư nông nghiệp trình diễn các thao tác cấy meo giống, hứa hẹn một hội hoa xuân đặc sắc, thú vị. Riêng mô hình trồng rau quả trong chậu, dưới bàn tay tài hoa của người nông dân- nghệ nhân đến từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, sẽ trình làng các trái dưa hấu được trồng trong chậu với nhiều hình thù khác nhau.
Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của các chậu bưởi Diễn nức tiếng đất Hà Thành được vận chuyển khá công phu từ Hà Nội vào TP.HCM.
Hoi hoa xuan At Mui
Các chậu bưởi diễn đất Hà thành lần đầu “Nam tiến”
Hoi hoa xuan At Mui
Bưởi Diễn là một trong 5 loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày Tết của người miền Bắc, lại có thể để lâu ngày nên giá bưởi Diễn có thể đắt hơn nhiều loại bưởi khác nhưng vẫn được người sành sỏi tìm mua.
Tại cuộc họp, các cơ quan trên địa bàn Thành phố đã thống nhất kế hoạch tổ chức chợ hoa tết Ất Mùi – 2015 với 3 chợ hoa Tết cấp thành phố được bố trí tại các công viên: 23 tháng 9, công viên Gia định, công viên Lê Văn Tám.

Bên cạnh đó nhằm phục vụ cho nhu cầu mua bán các mặt hàng hoa kiểng vào dịp tết của người dân cũng như giảm lượng người, xe cộ tập trung vào khu vực trung tâm gây ách tắc, ùn ứ giao thông Ủy ban nhân dân TP đã cho phép tổ chức chợ hoa tết tại 125 điểm nằm trên địa bàn thuộc 20 quận huyện nội, ngoại thành.

Được biết, hội Hoa xuân và chợ hoa Tết là nét văn hóa đặc sắc, truyền thống của người dân Thành phố mỗi dịp xuân về và đây cũng là dịp giao lưu giữa các nhà vườn, nghệ nhân trong và ngoài nước. Ngoài ra, đây cũng là nơi hội tụ, quãng bá các sản phẩm, hiện vật nghành nghề hoa kiểng đạt chất lượng cao thúc đẩy sự phát triển cùng các nước trong khu vực cũng như để phục vụ người dân Thành phố đón tết Nguyên Đán 2015.

Hoài Sa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
một giờ trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 13.2 khai mạc Hội hoa xuân Ất Mùi tại TP.HCM