Nhân chuyến viếng thăm chúc Tết tận nhà của Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (Bộ VH-TT&DL), Vương Duy Biên, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý không khỏi vui mừng và rôm rả kể lại câu chuyện tình thời chiến của mình cho Thứ trưởng cùng nghe. 

NS Nguyễn Văn Tý kể chuyện tình thời chiến không thành

Một Thế Giới | 05/02/2015, 06:30

Nhân chuyến viếng thăm chúc Tết tận nhà của Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (Bộ VH-TT&DL), Vương Duy Biên, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý không khỏi vui mừng và rôm rả kể lại câu chuyện tình thời chiến của mình cho Thứ trưởng cùng nghe. 

Trưa ngày 4.2.2015, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên và ông Nguyễn Kiều Linh - Phó Cục trưởng cùng các lãnh đạo Cục công tác phía Nam đã tới tận nhà nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý để trao quà và hỏi thăm cũng như gửi lời chúc mừng năm mới tới gia đình. 
Đây cũng là chuyến công tác thường niên do Bộ VH-TT&DL thực hiện suốt nhiều năm qua nhằm chăm sóc, động viên, chúc Tết tới các lão thành Cách mạng, Nhà báo nhân dân và những nghệ sĩ đoạt giải thưởng Hồ Chí Minh nhân dịp Tết đến Xuân về. 
Ngoài những lời thăm hỏi như con cháu trong nhà, Thứ trưởng Vương Duy Biên còn khẳng định âm nhạc của Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý có sức ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời và định hướng đạo đức của thế hệ ông cũng như thế hệ trẻ mai sau. 
"Những tác phẩm bất hủ của các nhạc sĩ lão thành làm cho chúng cháu trưởng thành. Các tác phẩm âm nhạc, văn học, câu chuyện chúng cháu đã đọc đã hình thành nên nhân cách. Bác cũng như các tác phẩm của bác đóng góp cho thế hệ chúng cháu và các thế hệ sau này", Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL nhấn mạnh. 
NS Nguyen Van Ty ke chuyen tinh thoi chien cho Thu Truong-hinh-anh-1
Đáp lại tình cảm chân thành của Bộ trưởng cũng như lãnh đạo ngành Văn hóa, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý gửi lời cảm ơn tới Đảng và Nhà nước đã ưu ái dành thời gian đến tận gia đình để chúc Tết. 
"Tôi rất biết ơn các đồng chí. Các đồng chí thì ít có dịp gặp mặt lắm, nhưng lâu lâu gặp nói ra những điều làm cho trái tim tôi rung động. Mỗi ngày nó cứ lặng lẽ trôi qua, thậm chí người thăm cũng ít lắm, ai cũng bận, bận làm ăn, bận nhiều thứ,... nên cũng chẳng có thì giờ để ý đến tình nghĩa", Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý tâm sự. 
Sau một lúc trò chuyện, tác giả ca khúc Dáng đứng Bến Tre, hồ hởi kể lại câu chuyện tình yêu thời chiến của mình cho mọi người cùng nghe. Dẫu không trọn vẹn, và không thành, nhưng "bóng hồng thủa nào" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý vẫn dành một tình cảm rất đặc biệt cho ông, sau mấy mươi năm gặp lại. 
Kết thúc chuyến thăm hỏi chúc Tết nơi căn nhà nhỏ của người nhạc sĩ già nằm trong con hẻm cụt giữa lòng trung tâm TP.HCM, Bộ trưởng Vương Duy Biên tận tay trao món quà Tết tuy nhỏ nhưng chứa đựng sự yêu thương ngưỡng mộ và sự kính trọng tới tận tay nhạc sĩ tài hoa của nền tân nhạc Việt Nam, Nguyễn Văn Tý. 
Nắm chặt tay Bộ trưởng, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý vẫn mãi không muốn buông và buồn buồn vừa gửi lời tâm sự, lời cảm ơn thay cho lời chào tạm biệt: "Tôi gần đây cũng hay nghĩ các anh em bằng tuổi đã đi cả, vậy mà mình sống. Nghe nói cái số còn sống được lâu, nên không biết sẽ thế nào". 
NS Nguyen Van Ty ke chuyen tinh thoi chien cho Thu Truong-hinh-anh-2

Bài: Diệu Linh 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NS Nguyễn Văn Tý kể chuyện tình thời chiến không thành