Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết, sau nhiều nỗ lực, đến nay dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh đã cơ bản được kiểm soát. Ngày 16.9, tỉnh này sẽ đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngày 16.9, Sóc Trăng dự kiến trở về trạng thái 'bình thường mới'

Vũ Phong | 14/09/2021, 20:59

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết, sau nhiều nỗ lực, đến nay dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh đã cơ bản được kiểm soát. Ngày 16.9, tỉnh này sẽ đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Chiều tối 14.9, Chủ tịch UBND tỉnh – Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu cho biết: “Ngày 15.9, toàn tỉnh Sóc Trăng không còn địa phương ở “vùng đỏ” (nguy cơ rất cao), chỉ còn 2 địa phương đang ở “vùng cam” (nguy cơ cao) là xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xã Đại Hải (huyện Kế Sách).

a01.jpg
Thu hoạch lúa ở TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng trong những ngày chống dịch - Ảnh: Vù Phong

Không còn địa phương nào thuộc “vùng vàng” (nguy cơ), các địa phương còn lại đã về “vùng xanh” (bình thường mới). Dự kiến, ngày 16.9, toàn tỉnh Sóc Trăng chính thức chuyển sang trạng thái “bình thường mới””.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, Sóc Trăng là một trong số ít địa phương trong cả nước áp dụng thành công biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và thuộc nhóm 1. Để đạt được mục tiêu này, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Sóc Trăng đã đồng lòng, nhất trí thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch.

Tính từ ngày đầu tiên tỉnh xuất hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng (4.7.2021) đến hết ngày 14.9, tỉnh Sóc Trăng có 1.014 ca nhiễm COVID-19. Trong đó đã điều trị khỏi và cho xuất viện là 631 ca; số ca tử vong do các bệnh lý nền là 20 ca, còn đang điều trị 363 ca.

Trong đợt dịch lần thứ 4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành quyết định thiết lập 50 vùng/khu vực cách ly y tế. Hiện đã kết thúc thời gian cách ly 41 khu vực; hiện còn 9 khu vực đang thực hiện cách ly y tế để phòng chống dịch.

Toàn tỉnh hiện đang sử dụng 57 cơ sở cách ly tập trung với khả năng tiếp nhận 5.929 người, hiện đang cách ly tập trung 2.320 người. Tỉnh đã triển khai 3 đợt tiêm vắc xin với tổng số 166.655 mũi tiêm.

Ông Trần Văn Lâu chia sẻ: “Theo đánh giá của Chính phủ, Sóc Trăng là địa phương được xếp vào nhóm 1 - đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Công tác phòng chống dịch của tỉnh đã đi đúng hướng, thực hiện đạt các mục tiêu. Từ 0 giờ ngày 16.9, tỉnh Sóc Trăng triển khai phương án phòng chống dịch và phục hồi sản xuất, kinh doanh theo trạng thái bình thường mới.

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 ở tỉnh đang được kiểm soát, nhưng vẫn còn diễn biến rất phức tạp tại nhiều tỉnh khác trong khu vực, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Do đó, tỉnh Sóc Trăng vẫn tiếp tục thực hiện quyết định của UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh”.

Bài liên quan
Sóc Trăng: Giếng nước nghĩa tình ngày khô khát
Khoan giếng hết 27 triệu đồng để sử dụng trồng dưa hấu, nhưng những ngày khô hạn này, khi nhiều hộ dân thiếu nước sạch sinh hoạt, chủ giếng khoan đã lắp thêm máy bơm, trang bị thêm thùng đựng nước phục vụ miễn phí cho bà con...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 16.9, Sóc Trăng dự kiến trở về trạng thái 'bình thường mới'