Ngày 30.7, Tòa án Quân sự Quân khu 7 sẽ đưa bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc”) cùng các đồng phạm ra xét xử tại Hà Nội.

Ngày 30.7 sẽ xét xử Đinh Ngọc Hệ cùng đồng phạm

Thu Anh | 29/07/2018, 15:33

Ngày 30.7, Tòa án Quân sự Quân khu 7 sẽ đưa bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc”) cùng các đồng phạm ra xét xử tại Hà Nội.

Đinh Ngọc Hệ (nguyên Phó TGĐ Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc Phòng) bị truy tố và đưa ra xét xử về 2 tội danh: “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức”.

3đồng phạm cùng bị đưa ra xét xử về tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” gồm:

- Trần Xuân Sơn (nguyên Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn, Bộ Quốc phòng)

- Trần Văn Lâm (nguyên TGĐ điều hành Công ty Cổ phần đầu tư Thái Sơn, Bộ Quốc phòng)

- Bùi Văn Tiệp (nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân).

RiêngPhùng Danh Thắm (nguyên Đại tá, Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ Tổng Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cụ thể, kết luận điều tra nêu rõ: Đinh Ngọc Hệ đã chỉ huy cấp dưới ký tờ trình đề nghị xin mua xe bằng vốn tự có, đăng ký biển quân sự và biển xanh 80A; sau đó sử dụng trái pháp luật: thất thu tiền thuế trước bạ, chỉ đạo việctổ chức sử dụng xe để thế chấp, cho thuê, giao xe cho những người khác sử dụng trái quy định; hưởng lợi hơn 6 tỉ đồng. Việc làm trên của Đinh Ngọc Hệ đã gây ảnh hưởng đến uy tín của quân đội…

Ngoài ra, Đinh Ngọc Hệ bị phát hiện mua một bảng điểm và một bằng tốt nghiệp Đại họcgiả đưa vào hồ sơ để phục vụ việc được nâng lương, chuyển nhóm lương, bổ nhiệm, phong quân hàm.

Về các đồng phạm trong vụ án, khi lập doanh nghiệp lấy tên là Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Quốc phòng, Đinh Ngọc Hệ đãcử Trần Văn Lâm làm TGĐ. Doanh nghiệp này bị Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương kiểm tra, phát hiện có hơn 20.000 lít xăng kém chất lượng. Ngày 17.7.2014, theo chỉ đạo của ông Hệ, ông Lâm đã ký công văn gửi UBND tỉnh Bình Dương, mạo nhận là “doanh nghiệp quân đội làm kinh tế đi đôi với nhiệm vụ quốc phòng” để xin không xử phạt.

Bị can Lâm sau đó cùng ông Bùi Văn Tiệp và Trần Xuân Sơn làm giả hợp đồng gửi, giữ xăng dầu và các tài liệu nhằm hợp thức số xăng trên. Hành vi này bị cho là đã lừa dối các cơ quan chức năng Bình Dương để không bị xử phạt, gây thất thu cho ngân sách Nhà nước trên 1,4 tỉ đồng.

Trên cương vị TGĐ Tổng công ty Thái Sơn, ông Phùng Danh Thắm đã buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát. Ông Thắm không phát hiện được việc ông Hệ sử dụng nhiều ô tô biển quân sự, biển xanh để thế chấp, cho thuê, giao cho những người ngoài xã hội sử dụng trái quy định.

Ông Thắm cũng không biết việc nhóm các bị can trên làm giả hợp đồng, tài liệu, văn bản, mạo nhận số xăng kém chất lượng là của quân đội.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 30.7 sẽ xét xử Đinh Ngọc Hệ cùng đồng phạm