Giá vàng miếng trong nước ngày đầu tuần 7.10 đã tăng nhẹ gần 100.000 đồng/lượng. 

Ngày 7.10: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Một Thế Giới | 07/10/2013, 15:18

Giá vàng miếng trong nước ngày đầu tuần 7.10 đã tăng nhẹ gần 100.000 đồng/lượng. 

           

Trong sáng nay (7.10), Công ty vàng bạc đá quý SJC báo giá vàng SJC ở mức 37,4 – 37,55 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 100.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch cuối tuần qua. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 37,42 – 37,54 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên cuối tuần.

Ở thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á sáng nay ở mức 1.312,8 USD/ounce, biên độ tăng 1,5 USD/ounce. Trong tuần qua, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đã giảm 1,8%, trong khi hợp đồng vàng giao tháng 12 mất 29,3 USD, tương đương 2,2%.

Giá vàng giảm mạnh do hoạt động bán tháo ồ ạt của nhiều nhà đầu tư trên thị trường kỳ hạn sau thông tin chính phủ Mỹ đóng cửa lần đầu tiên trong 17 năm. Kết quả khảo sát của hãng Kitco thực hiện với 21 người về giá vàng trong tuần này cho thấy, có 10 người dự báo giá vàng sẽ tăng trong khi có 6 ý kiến cho rằng giá giảm, số người còn lại dự báo giá đi ngang.

Với mức giá như hiện nay, tính ra, giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng.

Tuần qua giá vàng biến động không nhiều. Tuy nhiên mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn ở mức cao từ khi Ngân hàng Nhà nước giảm dần số phiên đấu thầu vàng mỗi tuần.

Tính đến nay Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức phiên đấu thầu bán vàng thứ 63 với khối lượng gọi thầu 15.000 lượng. Kết quả, 14.800 lượng vàng trúng thầu trong phiên này, đưa tổng khối lượng vàng được đưa ra thị trường lên trên 62 tấn. Thực tế các phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức gần đây, số lượng tồn dư mỗi phiên cùng lắm cũng chỉ là vài trăm lượng. Như vậy, có thể thấy nhu cầu vàng vẫn còn rất cao.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM mới đây thì nhiều ngân hàng trên địa bàn thành phố vẫn chưa thể tất toán trạng thái dư nợ cho vay bằng vàng, con số dư nợ bằng vàng tại TP.HCM hiện hơn 7 tấn. Trong số các nhà băng chưa tất toán được dư nợ cho vay bằng vàng có SouthernBank, Sacombank, ACB, Eximbank, VietA Bank.

Các ngân hàng đã nỗ lực đàm phán, thương thảo với người vay để chuyển sang tiền đồng, song không phải khách hàng nào cũng đồng ý chuyển đổi. Dư nợ cho vay vàng của các ngân hàng cũng chỉ giảm được 2 tấn so với đầu tháng 7. Trong khi đó, chủ trương của Ngân hàng Nhà nước là đến cuối năm có thể đóng được trạng thái dư nợ bằng vàng.

Bảo Bảo

           
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 7.10: Giá vàng trong nước tăng nhẹ