Phan Thế Anh và Phan Nhân là những blogger du lịch và đang giảng dạy ở các trường đại học. Cả hai đã cùng chia sẻ những trải nghiệm cho chuyến khám phá Hồ Trị An ở Đồng Nai vào dịp cuối tuần.

Ngày cuối tuần yên bình ở Hồ Trị An

Thiên Di | 23/11/2021, 11:25

Phan Thế Anh và Phan Nhân là những blogger du lịch và đang giảng dạy ở các trường đại học. Cả hai đã cùng chia sẻ những trải nghiệm cho chuyến khám phá Hồ Trị An ở Đồng Nai vào dịp cuối tuần.

Nếu bạn đã chán ghét những nơi du lịch đông người hoặc muốn rời xa phố thị náo nhiệt, muốn hòa mình với thiên nhiên và những khu cắm trại ngoài trời dành cho gia đình, nhóm bạn thì Hồ Trị An ở Đồng Nai là một nơi lý tưởng.

Đồng Nai là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ và là một trong những vùng đất có nhiều điểm đến mang màu sắc hoang sơ như rừng Nam Cát Tiên nổi tiếng, núi Chứa Chan tuyệt đẹp và nhiều du lịch sinh thái Bửu Long, Cao Minh, Thác Giang Điền…

Đặc biệt, Đồng Nai còn có Hồ Thủy điện Trị An và khu rừng Mã Đà bao quanh hồ - một điểm du lịch mới nổi trong những năm gần đây.

rungmada.jpg
Rừng Mã Đà nhìn từ trên cao - Ảnh: Ivivu

 Trên đường đi đến Hồ Trị An vào dịp cuối tuần, chúng tôi đã có thể đón một buổi sáng bình yên khi đi ngang qua rừng già Mã Đà.

Rừng Mã Đà tọa lạc tại huyện Vĩnh Cửu, là một địa điểm hoang sơ và trong lành. Nếu có dịp ghé qua đây, du khách sẽ không khỏi thích thú khi có thể tận hưởng sự thư giãn và cảm giác yên bình.

img_1941-2.jpg
Những năm gần đây, đặc biệt là khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện thì những điểm du lịch sinh thái với những hoạt động ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên trở nên thu hút hơn cả

Rừng Mã Đà nằm quanh khu vực Hồ Trị An. Đây cũng là cung đường tuyệt đẹp cho những phượt thủ và các bạn trẻ muốn trekking. 

Trên những con đường đi vào khu rừng Mã Đà, du khách được ngắm phong cảnh hữu tình, được len lỏi qua từng tán lá, thậm chí là đuổi hoa, bắt bướm và chiêm ngưỡng những cây cổ thụ quý giá.

runggia2.jpg
Trekking rừng già - Ảnh: Cùng phượt

Càng đi sâu vào rừng, bạn sẽ càng cảm nhận được rõ ràng hơn nét đẹp hoành tráng của khu rừng nguyên sinh. Màu xanh thiên nhiên bao phủ mọi hướng và đâu đó là âm thanh của núi rừng cùng tiếng hót véo von của các loài chim. 

img_1925.jpg
img_1926.jpg
Hồ Trị An không quá xa thành phố và điểm đến cắm trại cuối tuần lý tưởng của nhiều gia đình và các bạn trẻ

Ngoài rừng Mã Đà thì điểm đến chính của chúng tôi là Hồ Trị An – một địa điểm vừa lạ, vừa quen. Đây cũng là nơi lý tưởng của nhiều người để giải trí, dã ngoại vào cuối tuần và vì không quá xa thành phố.

Nằm cách TP.HCM khoảng gần 70km, Hồ Trị An là một địa điểm vui chơi cho nhiều gia đình, bạn trẻ trong những năm gần đây. Sở dĩ điểm đến này ngày càng được yêu mến bởi không khí trong lành, thiên nhiên tươi mát và là địa điểm lý tưởng cho các gia đình muốn có những trải nghiệm như câu cá, chèo thuyền, dựng trại… cùng gia đình và người thân của mình.

img_1932-2.jpg

Mặc dù Hồ Trị An là một hồ nước nhân tạo với mục đích chính là chứa những nguồn nước của đập thủy điện Trị An, nhưng sự mênh mông và vẻ đẹp tự nhiên của hồ tạo nên sức hấp dẫn riêng mà không cần phải đi đâu xa. Mặt hồ yên ả với làn nước mát trong veo như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu hình ảnh trời xanh và mây trắng.

img_1924-2.jpg
img_1919.jpg
Nơi đây, du khách có thể tận hưởng khoảng thời gian "sống chậm", thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên, biển trời

Du khách đến đây có thể chèo thuyền câu cá, cảm giác rất thú vị. Sau những hoạt động thể thao, du khách có thể cùng gia đình, bạn bè, quây quần cùng nhau nấu mì, nướng thịt, hoặc chỉ đơn giản là ăn trái cây, ngắm cảnh, trò chuyện cùng nhau.

Hai thời điểm không nên bỏ qua khi trải nghiệm tại hồ Trị An đó là cắm lều qua đêm và cùng người mình thương ngắm bình minh và hoàng hôn. Vào những khoảnh khắc đó, sự nên thơ được tô điểm thêm khiến cho người thưởng lãm sẽ cảm nhận được trọn vẹn khung cảnh thơ mộng của nơi này.

Ở Hồ Trị An, không khó để kiếm các bãi cắm trại ở ven hồ, ngoài ra ở các khu vực này cũng có rất nhiều bãi cắm trại với những chủ bãi thân thiện. Nếu du khách đi chung nhóm hoặc là một gia đình, để tiết kiệm chi phí và sinh hoạt chung, có thể thuê một cái lều lớn tiện lợi. Hoặc nếu không, du khách cũng có thể tự chuẩn bị những chiếc lều cho riêng mình, cũng như những bữa ăn chuẩn bị sẵn thì chỉ phải chi tiêu cho việc thuê bãi cắm trại ở đây.

img_1940.jpg
img_1934.jpg
Ở đây có nhiều góc sống ảo 

Dọc con đường dẫn đến Hồ Trị An, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những khoảng xanh mát mắt và đồng cỏ lau để chụp hình, “check-in” lưu lại những kỷ niệm.

Hãy tưởng tượng cuối tuần tránh xa khu phố thị ồn ào, chỉ 1 chiếc lều nhỏ, vài cuốn sách, thậm chí là một chiếc ghế để cùng trải nghiệm và khám phá những điểm đến ở Hồ Trị An.

Travel blogger Phan Thế Anh hiện là giảng viên trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Bình Dương; travel blogger Phan Nhân hiện là giảng viên trường Đại học Kinh tế Tài Chính, TP.HCM. 

Cả 2 đều là đại sứ du lịch Busan trong những năm qua và tích cực hoạt động trên mạng xã hội. Instagram, YouTube và Facebook với hàng trăm ngàn lượt theo dõi. 

Bài liên quan
TP.HCM phát triển mạnh du lịch đường thủy
Sở Du lịch TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy trên địa bàn TP năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày cuối tuần yên bình ở Hồ Trị An