Sau khi bỏ bả cho chó, mèo ăn, hai anh em ở xã Nghi Khánh (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) chở nhau bằng xe máy đi gom “chiến lợi phẩm” thì bị người dân bắt giữ.

Nghệ An: Bắt hai anh em ruột bỏ bả giết hàng chục con chó, mèo

11/02/2020, 13:34

Sau khi bỏ bả cho chó, mèo ăn, hai anh em ở xã Nghi Khánh (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) chở nhau bằng xe máy đi gom “chiến lợi phẩm” thì bị người dân bắt giữ.

Hàng chục con chó, mèo bị chết do ăn phải bả - Ảnh: N.A

Khoảng 4 giờ sáng nay 11.2, người dân ở xóm Kim Đông, xã Nghi Ân, TP.Vinh (Nghệ An) thấy hai anh em ruột là Võ Hiến Minh (41 tuổi) và Võ Hiến Bảy (32 tuổi, cùng trú tại xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc) điều khiển xe máy chở nhau đi quanh xóm thu nhặt chó, mèo chết do ăn phải bả.

Nghi ngờ 2 người này chính là thủ phạm bỏ bả để bắt chó, mèo trong xóm nên những người dân ở đây đã hô hoán nhau vây bắt.

Minh và Bảy bị bắt về cơ quan công an

Sau khi giữ Minh và Bảy, người dân báo cho công an xã Nghi Ân đến đưa 2 người này về trụ sở xã để làm rõ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một bao tải có gần 20 con chó, mèo đã chết. Tiếp đó, buổi trưa cùng ngày, người dân lại phát hiện thêm gần 10 con chó, mèo chết do ăn phải bả nên đưa đến UBND xã trình báo.

Ông Phạm Huy Thông, Chủ tịch UBND xã Nghi Ân cho biết, ban đầu hai anh em Minh và bảy khai nhận thường mang bả đi rải dọc đường làng, hoặc ném vào tận sân nhà dân lúc nửa đêm. Đến rạng sáng hôm sau thì chúng đi kiểm tra, thu gom những con vật nào ăn phải bả đã chết.

Người dân xã Nghi Ân rất bức xúc vì hàng chục con chó, mèo bị chết do ăn phải bả do Minh và Bảy bỏ khắp xóm

Người dân ở xã Nghi Ân cho hay, từ sau Tết Nguyên đán, trên địa bàn xã này liên tục xảy ra nhiều vụ trộm chó, mèo khiến người dân rất bức xúc. Cách đây một tuần, hàng loạt chó, mèo ở xóm Kim Đông cũng được người dân phát hiện nằm chết ở bên đường hoặc góc vườn do ăn phải bả.

Hiện Công an TP.Vinh đang lấy lời khai của hai anh em trộm chó, mèo hàng loạt trên để làm rõ vụ việc.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Bắt hai anh em ruột bỏ bả giết hàng chục con chó, mèo