Mặc dù đã đến cận ngày khai giảng nhưng Trường phổ thông dân tộc nội trú Con Cuông phải di dời tìm điểm mới, vì ngôi trường này đang bị ảnh hưởng bởi cơn lũ vừa qua, không thể đảm bảo an toàn cho việc dạy và học.

Nghệ An di dời trường học bị ảnh hưởng do lũ

Quang Cường | 03/09/2018, 11:42

Mặc dù đã đến cận ngày khai giảng nhưng Trường phổ thông dân tộc nội trú Con Cuông phải di dời tìm điểm mới, vì ngôi trường này đang bị ảnh hưởng bởi cơn lũ vừa qua, không thể đảm bảo an toàn cho việc dạy và học.

>> Nghệ An sau lũ: Thầy trò kiệt sức đẩy bùn để khai trường

Trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS Con Cuông (đóng tại địa bàn xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) là trường nội trú dành cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện. Năm học 2018-2019 nhà trường có 300 học sinh, trong đó có 75 em khối 6 vào nhập học.

Cuối tháng 8 vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, nước lũ thượng nguồn sông Lam dâng lên khiến ngôi trường này bị ngập sâu trên 2m. Sau khi lũ rút đi, một khối lượng bùn đất khổng lồ bao phủ lên khuôn viên trường. Chính quyền dịa phương đã phải huy động hàng trăm người từlực lượng bộ đội, công an, cán bộ, giáo viên, học sinh và đoàn viên thanh niên đến dọn dẹp, đẩy bùn ra khỏi trường.

Cuối tháng 8 vừa qua, ngôi trường này bị ngập trong nướclũ và bùn đất, sau khi dọn dẹp xong thì lại bị ngập do thủy điện xả lũ mấy ngày vừa qua

Tuy nhiên, những ngày gần đây, do lũ từ Lào đổ về nên các nhà máy thủy điện ở thượng nguồn sông Lam phải xả lũ với lưu lượng lớn, Trường phổ thông dân tộc nội trú Con Cuông lại tiếp tục bị ngập, ảnh hưởng nặng nề.

Trước tình hình đó, chính quyền và ngành giáo dục địa phương nhận định không thể đảm bảo cho việc dạy học tại ngôi trường này, vì diễn biến mưa lũ đang rất phứctạp. Do đó, phương án di dời trường đã được thực hiện để nhanh chóng cho thầy trò kịp bước vào năm học mới.

Sáng nay (3.9), Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã điều động 120 cán bộ chiến sĩ và các phương tiện xe vận chuyển, tham gia cùng với các lực lượng do chính quyền địa phương huy động di dời toàn bộ tài sản, thiết bị của trường đến cơ sở tạm thời.

Lực lượng bộ đội di chuyển trường dân tộc nội trú vào sáng nay (3.9)

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới, ông Lê Thanh An, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Con Cuông cho biết, do tình hình lũ lụt đang diễn biến phức tạp và Trường phổ thông dân tộc nội trú nằm ở vị trí nguy hiểm nên buộc phải di dời đến nơi khác để cho trường này kịp bước vào năm học mới.

Việc di dời trường Trung học phổ thôngdân tộc nội trú Con Cuông phải mất vài ngày, nên việc khai giảng năm học 2018-2019 của trường này phải chậm lại so với các trường khác.

Tài sản và thiết bị của trường dân tộc nội trú Con Cuông đượcdi chuyển vềTrường dạy nghề và Trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện

Theo ông An, trước mắt phải mượn một số phòng của Trường dạy nghề và Trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện (đóng tại thị trấn Con Cuông) để làm nơi dạy học và ăn ởtạm thời cho thầy trò Trường dân tộc nội trú.

Video: Bộ đội giúp đỡ di dời trường dân tộc nội trú Con Cuông:

Quang Cường – Sơn Khê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An di dời trường học bị ảnh hưởng do lũ