Số lượt bệnh nhân không hài lòng trong tháng 8.2018 vừa qua tăng hơn so với tháng trước. Nhiều vấn đề bức xúc lâu nay của bệnh nhân phán ánh qua ki ốt khảo sát sự không hài lòng đặt tại các bệnh viện không được giải quyết khiến những bức xúc trên tiếp tục gia tăng.

TP.HCM: Ngày càng nhiều bệnh nhân bức xúc về thủ tục khám BHYT

Hồ Quang | 02/09/2018, 06:35

Số lượt bệnh nhân không hài lòng trong tháng 8.2018 vừa qua tăng hơn so với tháng trước. Nhiều vấn đề bức xúc lâu nay của bệnh nhân phán ánh qua ki ốt khảo sát sự không hài lòng đặt tại các bệnh viện không được giải quyết khiến những bức xúc trên tiếp tục gia tăng.

Thống kê của Sở Y tế TP.HCM tại các ki ốt khảo sát sự không hài lòng của người bệnh đặt tại 53 bệnh viện công cho thấytrong trong tháng 8.2018 vừa qua, số lượt bệnh nhân không hài lòng tăng lên 5.204 lượt, con số này, nếu so với tháng trước đó chỉ có hơn 4.775 lượt bệnh nhân không hài lòng thì đãtăng 9%.

Số lượt bệnh nhân không hài lòng ở 15 nội dung mà Sở Y tế TP đưa ra khảo sát tại các ki ốt cho thấy những vấn đề bức xúc lâu nay của bệnh nhân được phán ánh qua các ki ốt không những không giảm mà còn tăng lên.

Nếu như ở tháng trước đó, bệnh nhân không hài lòng về thủ tục tục đăng ký khám bệnh là 529 thì tháng 8 vừa qua có đến 574 lượt bệnh nhân không hài lòng về điều này; thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên bệnh viện từ 439 lượt bệnh nhân không hài lòng lên 467 lượt bệnh nhân không hài lòng; thời gian chờ làm thủ tục siêu âm, chụp hình từ 408 lượt bệnh nhân không hài lòng lên 415 lượt bệnh nhân không hài lòng; thủ tục khám bảo hiểm y tế từ 345 lượt bệnh nhân không hài lòng lên đến 408 lượt bệnh nhân không hài lòng...

Điều đáng nói là 3 vấn đề mà bệnh nhân bức xúc nhiều nhất phản ánh qua ki ốt khảo sát sự không hài lòng của người bệnh trong thời gian qua tăng lên một cách bất ngờ. Cụ thể bệnh nhân bức xúc, không hài lòng về nhà vệ sinh phục vụ bệnh nhân tăng 14% lên 376 bệnh nhân không hài lòng; thủ tục khám bảo hiểm y tế tăng 18,2% lên 408 lượt bệnh nhân không hài lòng; đặc biệt chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm tăng đến 20% lên đến 363 lượt bệnh nhân không hài lòng...

Trong thời gian qua, Sở Y tế TP.HCM luôn khẳng định yêu cầu các bệnh viện xử lý những nội dung mà bệnh nhân không hài lòng, bức xúc, đặc biệt là những nội dung mà bệnh nhân không hài lòng nhiều nhất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những vấn đề không hài lòng, bức xúc nhiều nhất của bệnh nhân trong thời gian qua được phán ánh, không những không được các cơ sở y tế cải thiện mà tình hình còn xấu hơn.

Trước tình hình trên, Sở Y tế TP.HCMđề nghị các bệnh viện quan tâm đến các khâu có số lượt tăng so với tháng 7.2018 và chủ động tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng. Sở Y tế cũng đề nghịPhòng Quản lý chất lượng của các bệnh viện cần chủ động hơn trong nắm bắt ý kiến không hài lòng của người bệnh, đặc biệt là cử nhân viên thường xuyên theo dõi hoạt động của ki ốt đặt tại bệnh viện.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Ngày càng nhiều bệnh nhân bức xúc về thủ tục khám BHYT