Đại dịch qua đi, tình người ở lại, nghề báo hay nghề y hay bất cứ ngành nghề nào trong xã hội, tất cả đều đòi hỏi những suy nghĩ và hành động từ trái tim đến trái tim.

Nghề báo hay nghề y đều hành động 'từ trái tim đến trái tim'

Hồ Quang | 16/06/2022, 13:50

Đại dịch qua đi, tình người ở lại, nghề báo hay nghề y hay bất cứ ngành nghề nào trong xã hội, tất cả đều đòi hỏi những suy nghĩ và hành động từ trái tim đến trái tim.

Đó là những chia sẻ của các phóng viên, nhà báo tại buổi giao lưu “ngòi bút và ống nghe” nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2022) vào sáng nay (16.6).

Chương trình giao lưu “Ngòi bút và ống nghe” do Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Đoàn trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đoàn cơ sở Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp tổ chức.

nghe-bao-hay-nghe-y-deu-hanh-dong-tu-trai-tim0den-trai-tim-hinh-anh-(2).jpg
Các nhà báo tham gia buổi giao lưu "Ngòi bút và ống nghe” vào sáng 16.6 - Ảnh: PV

Đây là chương trình gặp gỡ các nhà báo tiêu biểu - những chiến sĩ đã tác nghiệp trực tiếp từ tâm dịch, có những tác phẩm báo chí đạt giải thưởng cao tại Giải Báo chí Quốc gia 2022, Giải Báo chí TP.HCM.

Tại buổi giao lưu, các phóng viên, nhà báo đã chia sẻ và trả lời nhiều câu hỏi của các sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch xung quanh việc tác nghiệp, nhất là trong giai đoạn chống dịch COVID-19 vừa qua.

Các nhà báo đã chia sẻ nhiều câu chuyện cảm xúc, tạo thêm nguồn cảm hứng phấn đấu, dấn thân vì cộng đồng. Tất cả những chia sẻ tại buổi giao lưu đã khẳng định, đại dịch qua đi, tình người ở lại, nghề báo hay nghề y hay bất cứ ngành nghề nào trong xã hội, tất cả đều đòi hỏi những suy nghĩ và hành động từ trái tim đến trái tim.

Bên cạnh đó, chương trình cũng vinh danh đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng các thầy thuốc trẻ trong công tác chống dịch, tri ân các thầy cô giáo trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM đã góp phần đào tạo ra các thế hệ nhà báo tài năng, đóng góp vào công tác thông tin tuyên truyền của TP và cả nước.

TS.BS Phan Minh Hoàng – Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM cho biết, đây là cuộc hội ngộ đầu tiên và ý nghĩa giữa “chiến sĩ thông tin” và “chiến sĩ áo trắng” sau những tháng ngày gian truân chống dịch.

Trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh, cùng với lực lượng từ tuyến đầu đến tuyến cuối, các chiến sĩ thông tin cùng xông pha vào tâm dịch. Bằng ngòi bút của mình qua từng tác phẩm báo chí ở nhiều thể loại, công tác thông tin tuyên truyền được xem là trụ cột quan trọng góp phần đẩy lùi đại dịch.

Dịp này, Ban tổ chức cũng tiếp tục trao học bổng “Ươm mầm Blouse trắng” cho sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã tham gia tình nguyện viên chống dịch.

Đây là chương trình Học bổng do Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM phát động năm 2022 với hình thức kết nối và trao tặng trực tiếp. Nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện trọng đại của đất nước, chương trình sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu truyền cảm hứng và trao học bổng đồng hành cùng học sinh, sinh viên vượt khó. Đến nay, hàng trăm suất học bổng đã được trao.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghề báo hay nghề y đều hành động 'từ trái tim đến trái tim'