Mặc dù nổi danh là một diễn viên với bộ phim kinh điển Ván bài lật ngửa nhưng cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín xuất thân là một ca sĩ. Sinh thời, có rất nhiều bài hát gắn liền với tên ông.

Nghe lại những bài hát của NSƯT Nguyễn Chánh Tín

mai huong | 04/01/2020, 10:51

Mặc dù nổi danh là một diễn viên với bộ phim kinh điển Ván bài lật ngửa nhưng cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín xuất thân là một ca sĩ. Sinh thời, có rất nhiều bài hát gắn liền với tên ông.

NSƯT Chánh Tín tên đầy đủ là Nguyễn Chánh Tín, sinh ngày 29.11.1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh - với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Chánh Tín sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật, theo học trường Mạc Đĩnh Chi (TP.HCM), thực hiện đam mê ca hát.

Năm 1972, Nguyễn Chánh Tín tiếp tục theo học trường Luật. Lúc này, nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phạm Duy và Dương Thiệu Tước, Chánh Tín đã hát tại các phòng trà ca nhạc nổi tiếng Sài Gòn lúc bấy giờ.Năm 1974, Chánh Tín đóng cặp với diễn viên Băng Châu trong phimVĩnh biệt tình hècủa đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Trước đó, ông đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phimĐời chưa trang điểmcủa đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc.

Năm 1974, Chánh Tín kết hôn cùng ca sĩ Bích Trâm. Họ là cặp song ca đẹp và ăn ý trên sân khấu các trường đại học cũng như các phòng trà thời đó. Sau đó, họ gia nhập đoàn kịch nói Bông Hồng của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng rồi bước chân vào điện ảnhvới bộ phimTình đất Củ Chi. Năm1982,Chánh Tín được chọn đóngvai đại tá Nguyễn Thành Luân trong phimVán bài lật ngửacủa đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Vai diễn đánh dấu sự tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Sáng nay 4.1.2020, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã qua đời ở tuổi 68 sau giấc ngủ đêm qua. Ông ra đi để lai nhiều thương tiếc cho người hâm mộ. Tang lễ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín sẽ được tổ chức tại nhà riêng - Lô C, Chung cư Belleza - đường Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ, quận 7. TP.HCM.

Cùng nghe lại những bài hát đã từng gắn liền với tên tuổi của cố diễn viên Nguyễn Chánh Tín:

Vĩnh biệt tình hè

Mưa hồng tại Duyên dáng Việt Nam 2

Thu hát cho người

Cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín hát cùng vợ - ca sĩ Bích Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghe lại những bài hát của NSƯT Nguyễn Chánh Tín